Thiết Bị Y Tế Tâm Lan https://thietbiytetamlan.com Công ty sản xuất vật tư y tế, dụng cụ y khoa Fri, 16 Aug 2024 02:06:06 +0000 vi hourly 1 https://thietbiytetamlan.com/wp-content/uploads/2024/07/cropped-logo-32x32.png Thiết Bị Y Tế Tâm Lan https://thietbiytetamlan.com 32 32 Tìm hiểu nguyên nhân gây hạ đường huyết ở người bình thường https://thietbiytetamlan.com/ha-duong-huyet-o-nguoi-binh-thuong/ https://thietbiytetamlan.com/ha-duong-huyet-o-nguoi-binh-thuong/#respond Sat, 17 Aug 2024 03:02:54 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/ha-duong-huyet-o-nguoi-binh-thuong/ Hạ đường huyết ở người bình thường xảy ra khi lượng đường glucose trong máu giảm xuống đột ngột. Đây là hiện tượng bất cứ ai cũng có thể gặp phải dù không mắc bệnh tiểu đường. Cùng Tâm Lan tìm hiểu xem tình trạng này có gì nguy hiểm qua bài viết sau đây nhé!

1. Hạ đường huyết ở người bình thường là gì?

Hạ đường huyết là tình trạng lượng đường trong máu giảm thấp đột ngột, bệnh xảy ra ngay cả ở với những người bình thường mặc dù không bị bệnh đái tháo đường. Khi đó, lượng đường glucose xuống mức quá thấp khiến cho cơ bắp và tế bào não không còn khả năng hoạt động. Điều này lý giải tại sao người bị hạ đường huyết hay bủn rủn chân tay, chóng mặt, đau đầu dẫn đến ngất xỉu, hôn mê.

Hạ đường huyết ở người bình thường hiếm gặp hơn so với những người mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể xảy ra nếu như cơ thể của họ không có khả năng ổn định lượng đường trong máu. Hoặc do cơ thể sản xuất quá nhiều insulin sau khi ăn dẫn đến đường huyết thay đổi đột ngột, bất thường.

duong huyet cua nguoi binh thuong

Ảnh: @Internet

2. Vì sao đường huyết của người bình thường bị hạ đột ngột?

2.1. Hạ chỉ số đường huyết đói

Việc hạ chỉ số đường huyết khi đói là tình trạng thường xuyên gặp phải, tuy nhiên bệnh không nhất thiết liên quan đến bữa ăn mà còn có thể tiềm ẩn căn bệnh nguy hiểm khác. Nguyên nhân của việc hạ đường huyết không phản ứng (hạ đường huyết ở người bình thường) có thể bao gồm đó là:

  • Do tác dụng phụ của một số loại thảo dược hay thuốc bổ sung có chứa các thành phần như cây hồ đào, nhân sâm hoặc quế. Những thành phần này có thể gây hạ chỉ số đường huyết đột ngột không phản ứng
  • Những người mắc các bệnh liên quan đến gan hoặc suy giáp, u xơ,… đều dễ bị hạ đường huyết
  • Hạ đường huyết dễ gặp ở những người bị rối loạn ăn uống, suy dinh dưỡng, thiếu hụt chất
  • Bệnh dễ xảy ra ở những người đã từng chạy thận nhân tạo hoặc phẫu thuật dạ dày
  • Người sử dụng bia rượu cũng dễ bị hạ đường huyết do rượu bia ngăn chặn gan sản sinh glucose ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng gan, thận hoặc tim
  • Phụ nữ mang thai cũng rất dễ xảy ra tình trạng này nếu như cơ thể không dung nạp đủ lượng glucose cho cơ thể
  • Những người bị mắc u tuyến tụy dễ khiến cơ thể sản sinh quá nhiều insulin dẫn đến hiện tượng hạ đường huyết không phản ứng
  • Người rối loạn nội tiết tố cũng dễ khiến tình trạng hạ đường huyết xảy ra do hormone trong cơ thể kiểm soát, không cung cấp, duy trì lượng đường cần thiết đi khắp cơ thể
chi so duong huyet doi

Ảnh: @Internet

2.2. Hạ đường máu sau ăn 2h

Hiện tượng hạ đường huyết sau ăn từ 1-2h gọi là hạ đường huyết phản ứng. Bởi chính việc cơ thể sản sinh quá nhiều insulin sau bữa ăn đã gây ra hiện tượng này. Tuy nhiên, nguyên nhân của bệnh hạ đường huyết phản ứng này chưa thực sự rõ ràng và được biết đến hết. Vì vậy nhiều người vẫn còn rất lo lắng vì tình trạng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây lên hiện tượng này:

  • Tăng insulin đột ngột
  • Cơ thể người bệnh có tiền sử tiểu đường
  • Bệnh tụt đường huyết phản ứng xảy ra ở người có bất kỳ cuộc phẫu thuật liên quan đến hệ thống tiêu hóa
  • Người ăn nhiều carbohydrate tinh chế như thực phẩm chứa nhiều đường hoặc bánh mì trắng,…

3. Hạ đường huyết ở người bình thường có nguy hiểm không?

Dựa vào những con số mà nghiên cứu của các chuyên gia đưa ra với người bình thường không mắc đái tháo đường, mọi người sẽ biết được mình có mắc bệnh tiểu đường hay không? Thông thường, người bị hạ đường huyết sẽ có các biểu hiện rõ rệt vì không đủ lượng đường để cung cấp cho cơ thể tới não bộ. Cụ thể là hoa mắt, chóng mặt, đói, đổ mồ hôi, run cơ bắp, chân tay mềm yếu, cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh hơn, nôn ói,…

Khi đó nếu như không có các biện pháp can thiệp kịp thời thì diễn biến của người bệnh hết sức nguy hiểm và khó lường. Người bệnh có thể sẽ bất tỉnh, mê sảng, hôn mê kéo dài, co giật,… Nặng hơn có thể dẫn đến đột quỵ ảnh hưởng đến tính mạng.

4. Ngăn ngừa hạ đường huyết ở người bình thường

Đường huyết trung bình của người bình thường là <140mg/dL (7,8 mmol/l); đường huyết lúc đói là <100 mg/dL (< 5,6

mmol/l) và sau bữa ăn sẽ là <140mg/dl (7,8 mmol/l).

Dựa vào những chỉ số này, ta có thể điều chỉnh lại hàm lượng đường có trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để ngăn ngừa các triệu chứng hạ đường huyết ở người bình thường. Đồng thời thực hiện đời sống sinh hoạt lành mạnh, khoa học để ổn định đường huyết, nâng cao sức khoẻ.

duong huyet trung binh cua nguoi binh thuong

Ảnh: @Internet

  • Không nhịn bữa không theo khoa học để giảm cân
  • Không sử dụng những đồ uống có chất kích thích chứa cafein như soda, cà phê,… Vì chúng sẽ gây hạ đường huyết và khiến người dùng mệt mỏi
  • Không sử dụng rượu bia quá nhiều trong ngày, không uống rượu bia khi đang đói. Mỗi ngày đàn ông  chỉ nên uống 2 ly, dung lượng đối với mỗi ly là 12 ounce đối với bia, 5 ounce đối với rượu hoặc 1 ounces rượu mạnh. Phụ nữ chỉ nên uống 1 ly mỗi ngày để tránh hạ đường huyết

Có thể bạn quan tâm:

  • Hạ đường huyết nên ăn gì, không nên ăn gì?
  • Tăng đường huyết: Nguyên nhân, biểu hiện và cách xử trí

Thay vào đó, nên:

  • Ăn uống đầy đủ, khoa học, chia nhỏ các bữa trong ngày và ăn cùng một lượng carbohydrate trong bữa ăn hay đồ ăn nhẹ mỗi ngày.
  • Bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm giàu protein và rau trong bữa ăn có trong thịt bò, thịt lợn, cá, thịt gia cầm (gà và gà tây), đậu và các loại hạt.
  • Nên kiểm tra lượng đường huyết định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh sớm, tránh để tình trạng nặng gây biến chứng nguy hiểm

Hạ đường huyết ở người bình thường không thể xem thường vì vậy mọi người nên chú ý ăn uống, sinh hoạt đều đặn, khoa học, chú ý theo dõi sức khỏe định kỳ. Nếu có bất cứ thắc mắc gì cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay cho Tâm Lan để được tư vấn hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/ha-duong-huyet-o-nguoi-binh-thuong/feed/ 0
Bảng theo dõi chỉ số đường huyết chính xác nhất https://thietbiytetamlan.com/chi-so-duong-huyet/ https://thietbiytetamlan.com/chi-so-duong-huyet/#respond Thu, 15 Aug 2024 03:07:29 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/chi-so-duong-huyet/ Chỉ số đường huyết (glycemic index) là nồng độ lượng đường máu được chẩn đoán qua xét nghiệm. Bởi tình trạng kháng insulin, người bị tiểu đường cần có bảng chỉ số đường huyết để nắm rõ nồng độ glucose trong thực phẩm. Từ đó, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường có thể điều chỉnh lượng thực phẩm phù hợp để dung nạp vào cơ thể nhằm nâng cao sức khoẻ. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Chỉ số đường huyết là gì?

Chỉ số đường huyết thường được viết tắt là GI (glycemic index). Đây là một loại chỉ số thông báo nồng độ glucose có trong máu, được tính bằng đơn vị là mmol/L hoặc mg/dl.

Thông thường, lượng gluscose có trong máu sẽ luôn dao động liên tục và có liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của chúng ta.

Căn cứ vào những số liệu đo được từ cơ thể, dựa trên bảng chỉ số đường huyết, các bác sĩ có thể chẩn đoán được liệu bạn có đang là bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hay không.

Hiện nay, người bệnh có thể dễ dàng kiểm tra được các chỉ số đường huyết tại nhà bằng máy đo đường huyết. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả chính xác nhất về chẩn đoán bệnh, bạn có thể liên hệ đến các cơ sở y tế có máy móc phân tích hiện đại cùng sự thăm khám chuyên môn của các y bác sĩ.


Có thể bạn quan tâm: Ăn nhiều đường có bị tiểu đường không?


2. Chỉ số đường huyết an toàn

Mỗi một giai đoạn, chỉ số đường huyết được cho là an toàn sẽ khác nhau.  Cụ thể:

2.1. Chỉ số đường huyết của người bình thường

Đối những người bình thường thì chỉ số đường huyết bình thường sẽ dao động khoảng 70-99 mg/dL hoặc 3.9 – 5.55 mmol/L. Đây là thang đo nồng độ glucose trong máu ở mức được cho là an toàn đảm bảo đáp ứng đủ năng lượng cho cơ thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt và làm việc, học tập.

Ngược lại, những người thuộc nhóm hạ đường huyết sẽ nằm ở mức dưới 3.9 mmol/L tương đương 69 mg/dL.

2.2. Chỉ số đường huyết của bà bầu

Theo các chuyên gia y tế thì chỉ số đường huyết của bà bầu thường là thấp hơn so với người thường do lúc này lượng máu bơm cần thiết phải đủ cung cấp cho hoạt động sống cho 2 người. Chỉ số đường huyết thai kỳ lúc đói sẽ rơi vào khoảng dưới 92 mg/dL (5,1 mmol/L) và chỉ số đường huyết thai kỳ sau ăn 2 giờ sẽ là dưới 153 mg/dL (8,5 mmol/L).

3. Chỉ số đường huyết bao nhiêu là cao?

Chỉ số đường huyết được đánh giá là cao (tăng đường huyết) sẽ dao động từ  >=200 mg/dL (11.1 mmol/L) được đo tại thời điểm bất kì trước ngày. Sau khi thực hiện xét nghiệm và đo được kết quả lớn hơn con số trên thì có thể chẩn đoán bạn đang có nguy cơ mắc chỉ số đường huyết cao (bệnh đái tháo đường). Để phân biệt xem bạn đang mắc tiểu đường tuýp 1 hay tuýp 2 thì cần khám sàng lọc chỉ số đường huyết lúc đói:

bang chi so duong huyet

Ảnh: @Internet

  • Nếu kết quả trên 9mmol/L (162 mg/dl) thì bạn đang là bệnh nhân tuýp 1( nhóm nguy hiểm)
  • Nếu kết quả dưới 8,5 mmol (153mg/dl) thì bạn đang là bệnh nhân tuýp 2

Để chắc chắn nhất về kết quả đo bạn hãy thực hiện khám tại các cơ sở uy tín. Nếu phát hiện đang mắc tiểu đường thì buộc bệnh nhân phải thường xuyên đo chỉ số đường huyết để theo dõi sát các diễn tiến của tình trạng bệnh.

4. Cập nhật chỉ số đường huyết chính xác nhất 

Để biết được nồng độ glucose trong cơ thể ở các thời điểm và cập nhật được chính xác tình trạng bệnh thì mời bạn tham khảo bảng chỉ số dưới đây:

4.1. Chỉ số đường huyết của thực phẩm

Khi biết được nồng độ glucose được chuyển hóa từ thực phẩm, người bệnh sẽ dễ dàng điều chỉnh được chế độ ăn uống phù hợp. Hiện chỉ số đường huyết trong thực phẩm được chia làm 3 loại:

  • Nhóm thực phẩm có chuyển hóa đường thấp: Đó là nhóm rau củ quả xanh, trái cây, các loại họ đậu, các chế phẩm từ sữa, lúa mạch và bánh mì nguyên cám
  • Nhóm thực phẩm có chuyển hóa đường trung bình: Bao gồm các thực phẩm là nước cam, gạo, mật ong.
  • Nhóm thực phẩm có chuyển hóa đường nhanh: khoai tây, bánh mì.
chi so duong huyet cua thuc pham

Ảnh: @Internet

4.2. Chỉ số đường huyết lúc đói

Được đo vào buổi sáng khi bạn chưa dung nạp bất kỳ thức ăn gì vào trong cơ thể hoặc được tính trong khoảng thời gian 8 giờ liên tục bạn chưa ăn gì. Lúc này chỉ số đường huyết an toàn và bình thường sẽ dao động từ 70 mg/dL (3.9 mmol/L) và 100 mg/dL (5.6 mmol/L) là bình thường.

4.3. Chỉ số đường huyết sau ăn

Sau khi ăn các thực phẩm vào trong cơ thể thì chỉ số đường huyết cũng được thay đổi theo. Thông thường, các bệnh nhân sẽ được đo chỉ số đường huyết sau ăn 2h và 8h. Mức an toàn ở người bình thường là 140mg/dL (7.8 mmol/L) còn chỉ số đường huyết sau ăn 2h của bà bầu là 153 mg/dL (8,5 mmol/L).

Có thể thấy chỉ số đường huyết trong cơ thể chúng ta luôn thay đổi dựa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày hoặc các trạng thái tâm sinh lý khác nhau. Chính vì vậy, ngoài việc thực hiện các chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, bạn cũng nên giữ thói quen khám sức khỏe định kỳ để theo dõi chỉ số đường huyết. Điều này góp phần giúp chúng ta có thể kiểm soát được tình trạng của cơ thể, từ đó dễ dàng điều chỉnh lối sống cho phù hợp để duy trì và nâng cao sức khoẻ.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cụ thể nhất về chỉ số đường huyết ở người bình thường và giai đoạn thai kỳ. Hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn vui khoẻ!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/chi-so-duong-huyet/feed/ 0
Kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì? Có cần giấy phép không? https://thietbiytetamlan.com/kinh-doanh-thiet-bi-y-te-can-dieu-kien-gi/ https://thietbiytetamlan.com/kinh-doanh-thiet-bi-y-te-can-dieu-kien-gi/#respond Thu, 15 Aug 2024 03:07:14 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/kinh-doanh-thiet-bi-y-te-can-dieu-kien-gi/ Nhu cầu mua sắm trang thiết bị vật tư y tế đang ngày càng trở nên tăng nhiệt tại Việt Nam dẫn đến xu hướng nhiều người sẵn sàng rót tiền vào đầu tư kinh doanh, mua bán vật tư tiêu hao, thiết bị y khoa. Vậy, kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì? Bài viết sau đây Thiết Bị Y Tế Tâm Lan sẽ chia sẻ đến bạn một vài kinh nghiệm kinh doanh thiết bị y tế, mời bạn tham khảo.

1. Tìm hiểu về kinh doanh thiết bị y tế

Kinh doanh thiết bị y tế được hiểu là bán các trang thiết bị phục vụ cho mục đích y tế tại các phòng khám, bệnh viện và trung tâm y tế. Hiện trang thiết bị y tế được phân thành 2 nhóm dựa vào mức độ rủi ro:

Nhóm 1: Là các trang thiết bị y tế thuộc hạng A có mức độ rủi ro thấp

Nhóm 2: Là các trang thiết bị y tế thuộc hạng B, C, D; trong đó:

  • Trang thiết bị y tế hạng B có mức độ rủi ro trung bình thấp
  • Trang thiết bị y tế hạng C có mức độ rủi ro trung bình cao
  • Trang thiết bị y tế hạng D có mức độ rủi ro cao

Mỗi một nhóm trang thiết bị y tế sẽ có điều kiện kinh doanh riêng, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những điều kiện chung nhất giúp bạn hiểu được cơ bản kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì?

2. Kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì?

Nếu bạn đang có định hướng kinh doanh các vật tư y tế, dụng cụ y khoa thì ít nhất bạn cần phải nắm rõ một số thông tin về việc kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì. Đồng thời không quên trang bị thêm kiến thức chuyên môn về dịch vụ, sản phẩm cũng như sẵn sàng về vấn đề tài chính cho hành trình khởi nghiệp.

2.1. Đáp ứng điều kiện quản lý chất lượng

Để kinh doanh thiết bị y tế thì trước tiên bạn nên là người có trình độ chuyên môn, có sự am hiểu nhất định về y khoa, sức khoẻ. Trình độ tối thiểu là từ Cao đẳng trở lên.

Dù không phải là điều kiện bắt buộc nhưng đây là vấn đề khá quan trọng, giúp bạn vận hành mô hình kinh doanh đúng hướng và cực kỳ hữu ích cho sự phát triển đường dài của mỗi cơ sở.

Bởi những cơ sở kinh doanh các thiết bị hiện đại hơn liên quan đến tiền chất thì bắt buộc người quản lý phải có trình độ đại học chuyên ngành y dược, hóa sinh học.

2.2. Sở hữu giấy lưu hành trang thiết bị y tế

Cơ sở kinh doanh của bạn bắt buộc phải đăng ký mã số lưu hành và có giấy cấp phép thiết bị y tế theo quy định. Ngoài ra, người quản lý phải đảm bảo mỗi khi đưa sản phẩm ra thị trường thì cần đính kèm đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Nhãn, tem chống hàng giả
  • Văn bản dưới dạng tiếng Việt giới thiệu về sản phẩm, chức năng của thiết bị
  • Có phiếu bảo hành, ghi rõ thông tin thời gian bảo hành

2.3. Đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất kinh doanh

Cơ sở vật chất kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì? Mô hình của bạn tối thiểu cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đối với kho lưu chứa hàng hóa: Do vật tư y tế là những sản phẩm phục vụ cho khám chữa bệnh nên buộc phải được lưu kho trong điều kiện sạch khuẩn, khô ráo và thoáng khí. Ngoài ra, diện tích kho chứa phải phù hợp nhằm đáp ứng điều kiện chứa hàng hóa.
  • Đối với trang thiết bị vận chuyển: Ô tô chở hàng là điều kiện thiết yếu để lưu hành hàng hóa tới các địa điểm.

Với những cơ sở kinh doanh không có kho bãi riêng thì buộc phải cung cấp các giấy tờ liên quan đến thuê nơi lưu trữ và thuê phương tiện vận chuyển

3. Kinh doanh thiết bị y tế có cần giấy phép không?

Chắc chắn là có. Tương tự như kinh doanh các mặt hàng thương mại khác thì kinh doanh thiết bị y tế có cần giấy phép. Giấy phép này sẽ được cấp khi cơ sở của bạn đáp ứng được điều kiện kinh doanh theo quy định của Nhà Nước và cơ quan có thẩm quyền.

Giấy phép kinh doanh sẽ là minh chứng cho chuỗi hoạt động hợp pháp của cơ sở bạn. Do đó, nếu không có giấy phép kinh doanh mà tự ý mua bán, khi bị phát hiện các cơ sở này sẽ bị xử phạt theo quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

4. Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thiết bị y tế

Để hoạt động kinh doanh thiết bị y tế diễn ra suôn sẻ và đáp ứng theo quy định hiện hành thì bạn có thể tham khảo lưu ý sau đây:

4.1. Nên chuẩn bị mặt bằng và điều kiện tài chính ổn định

Đây là 2 yếu tố giúp quyết định mô hình kinh doanh của bạn có thành công hay không? Do các vật tư y tế có giá thành cao và cần diện tích để trưng bày nên yêu cầu tiềm lực tài chính của bạn phải lớn để giúp hoạt động kinh doanh thêm vững chắc hơn trong giai đoạn đầu.

chuan bi tai chinh on dinh truoc khi kinh doanh thiet bi y te

Ảnh: @Internet

4.2. Tìm các cơ sở phân phối có nhiều chính sách ưu đãi

Việc tìm được cơ sở phân phối uy tín sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh của bạn. Đây là yếu tố giúp mang đến cho khách hàng các vật tư y tế chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Ngoài ra, cơ sở phân phối có chính sách chiết khấu ưu đãi sẽ giúp bạn phần nào tháo gỡ các khó khăn tài chính trong hoạt động kinh doanh

4.3. Tạo mối quan hệ thân thiết với các trung tâm y tế

Việc tìm kiếm khách hàng sẽ trở thành một thách thức trong giai đoạn đầu kinh doanh. Tuy nhiên, bạn có thể từng bước bắt đầu bằng việc tài trợ máy móc cho các cơ sở để tạo niềm tin. Dần dần bạn sẽ có thêm các mối kết giao với các đơn vị y tế, việc kinh doanh theo đó cũng khởi sắc hơn.

4.4. Kết hợp bán hàng online và offline

Dù bạn kinh doanh thiết bị y tế hay bất cứ ngành nghề nào thì đây cũng là vấn đề hết sức quan trọng cần phải lưu ý. Bởi nhu cầu và hành vi mua sắm của mỗi người tiêu dùng mỗi khác nhau. Chính vì vậy bạn nên tối ưu thật tốt cả mảng bán hàng offline lẫn online. Bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm cũng sẽ là chất lượng dịch vụ, chẳng hạn như dịch vụ bảo hành và dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng online 24/7. Đồng thời không quên triển khai các chính sách khuyến mãi thích hợp để thu hút thị hiếu người tiêu dùng.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất giải đáp cho thắc mắc kinh doanh thiết bị y tế cần điều kiện gì hay không. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hy vọng bài viết có thể trở thành hành trang kiến thức, giúp bạn vững vàng hơn trong hành trình khởi nghiệp sắp tới. Chúc bạn đọc thành công và nhiều sức khoẻ!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/kinh-doanh-thiet-bi-y-te-can-dieu-kien-gi/feed/ 0
Ăn nhiều đường có bị tiểu đường không? https://thietbiytetamlan.com/an-nhieu-duong-co-bi-tieu-duong-khong/ https://thietbiytetamlan.com/an-nhieu-duong-co-bi-tieu-duong-khong/#respond Thu, 15 Aug 2024 02:49:13 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/an-nhieu-duong-co-bi-tieu-duong-khong/ Lượng đường tự nhiên cần thiết cho cơ thể có trong trái cây, rau, sữa,… Tuy nhiên mối lo ngại lớn nhất của con người đó là đường dùng trong sản xuất công nghiệp có trong nước ngọt, bánh kẹo, siro,… Bởi vậy nỗi lo ăn nhiều đường có bị tiểu đường không luôn ám ảnh, nhất là với người béo phì hay người bị tiểu đường. Vậy ăn ngọt có bị tiểu đường không? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đường có trong những loại thực phẩm nào?

Nhiều thực phẩm tự nhiên có chứa đường nhiều, điển hình như trong các loại sữa, trái cây hay rau củ quả. Bên cạnh đó, những thực phẩm được chế biến công nghiệp như đồ ăn, thức uống cũng chứa một lượng đường đáng kể. Nói tóm lại thức ăn, nước uống hàng ngày mà con người vẫn thường hay ăn đều có chứa đường. Tuy nhiên với những thực phẩm tự nhiên, lượng đường có trong nó không gây nguy hại, không chứa chất hóa học. Mà mối lo ngại lớn nhất của con người đó là các loại thực phẩm có chứa đường dùng trong sản xuất. Điển hình như:

  • Các loại trà sữa, bánh ngọt, ngũ cốc hay thực phẩm đóng hộp
  • Mật ong, siro,….
  • Bánh kẹo, đồ ăn vặt chế biến sẵn, mứt,…
  • Nước ép hoa quả, sữa, sinh tố,…
an do ngot co bi tieu duong khong

Ảnh: @Internet

Bởi đường là nguyên liệu trong nhiều món ăn hàng ngày và không thể thiếu nên đây cũng trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Liệu ăn món ăn nhiều đường có bị tiểu đường không? Ăn nhiều đồ ngọt có bị tiểu đường không? Có phải ăn nhiều đường là bị tiểu đường?

Ăn nhiều đường có bị tiểu đường không?

Tiểu đường không phải là bệnh hiếm gặp ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường thường được phân làm 2 dạng phổ biến nhất, đó là tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2.

Đối với những người bị bệnh tiểu đường tuýp 1, các tế bào trong cơ thể để sản xuất insulin trong tuyến tụy bị phá hủy. Do cơ chế hệ miễn dịch bị tác động, không còn đủ khả năng chống chọi mạnh mẽ. Vì vậy cho nên đồ ngọt, đường hay bất cứ chế độ ăn uống, lối sống nào đều không phải nguyên nhân chính gây lên bệnh tiểu đường tuýp 1. Điều này lý giải cho những người mặc dù không ăn nhiều đồ ngọt mà vẫn bị mắc bệnh tiểu đường. Và cũng trả lời cho câu hỏi ăn ngọt nhiều có bị tiểu đường không?

an ngot qua nhieu co gay benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Tuy nhiên đối với bệnh tiểu đường tuýp 2, dù đường hay đồ ngọt không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh đái tháo đường. Nhưng ở những người thừa cân, béo phì lại dễ có nguy cơ cao mắc bệnh. Bởi vậy nếu bạn đang cảm thấy cơ thể nạp quá nhiều đường và dẫn đến tăng cân không kiểm soát thì rất có thể bạn đã mắc phải đái tháo đường tuýp 2. Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường nhìn chung cũng rất phức tạp nên việc ăn nhiều đường hay đồ ngọt không hẳn là lý do duy nhất gây nên bệnh.

Người bị tiểu đường có phải kiêng đường hoàn toàn không?

Nhiều người đang mặc định ăn ngọt bị tiểu đường và kiêng hoàn toàn lượng đường nạp vào cơ thể, nhất là đối với những người bị tiểu đường. Điều này dẫn đến rất nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người. Bởi vậy, những người đang mắc đái tháo đường không có nghĩa là phải cắt bỏ toàn bộ thực phẩm có đường.

Người bệnh không nên giữ tâm lý lo lắng ăn nhiều đường có bị tiểu đường hay không? Mà hãy cứ ăn uống sinh hoạt một cách bình thường. Với một số người mắc bệnh tiểu đường, lượng đường hay đồ ngọt cần thiết còn giúp ổn định tránh cho mức đường huyết hạ xuống thấp quá gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

an nhieu do ngot co bi tieu duong hay khong

Ảnh: @Internet

Mặc dù vậy, nhưng với những người bình thường và người bị tiểu đường đều không nên nạp quá nhiều đường hay đồ ngọt. Bởi nó sẽ khiến cơ thể thừa cân, khó khăn hơn trong việc điều trị đái tháo đường cũng như làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tim mạch, huyết áp, dễ đột quỵ,…


Bài viết liên quan:

Tiểu đường ăn khế ngọt được không?

Hạ đường huyết ăn yến có hiệu quả không? Tại Sao?

Bảng theo dõi chỉ số đường huyết chính xác nhất


Vậy lượng đường nên nạp vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu?

Thắc mắc có phải ăn nhiều đường bị tiểu đường đã được giải đáp, tuy nhiên lượng đường cần dung nạp vào cơ thể bao nhiêu là đủ?

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi người nên giảm lượng đường trong đồ ăn chế biến sẵn, đặc biệt là hạn chế thức ăn nhanh, nước ngọt đóng chai, đồ ăn vặt,… Đối với người lớn, lượng đường cần đủ cho một ngày là 30 gram một ngày, tương đương với 7 muỗng cà phê đường. Cũng như theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, 1 muỗng nước sốt cà chua chứa tương đương với 1 thìa cà phê đường. 1 chiếc bánh quy socola chứa khoảng 2 muỗng cà phê đường.

Một số cách giảm lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày

Nhiều người vẫn lo lắng ăn nhiều đường bị tiểu đường và muốn cắt giảm một lượng đường trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thì chế độ dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

an qua nhieu duong co bi dai thao duong

Ảnh: @Internet

  • Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn như sữa chua không đường, các loại hạt không tẩm gia vị (hướng dương, hạt bí,…) hay trái cây, rau quả thay vì bánh, kẹo, socola. Bạn cũng có thể trộn hoa quả với sữa chua, sữa tươi không đường vừa tốt cho sức khỏe mà lượng đường lại ít.
  • Nhiều người luôn lo sợ ăn nhiều đường có bị bệnh tiểu đường không, thế nhưng trong thói quen ăn uống hàng ngày lại không thể kiểm soát chúng. Bởi vậy hãy giảm lượng đường nêm vào các món ăn hàng ngày nếu như gia đình bạn có thói quen dùng đường làm gia vị.
  • Chọn mua các loại thực phẩm nên chú hàm lượng đường ghi trên bao bì, nhất là đối với những thực phẩm ít béo, nhà sản xuất có thể sẽ cho thêm đường để bù đắp đi phần hương vị bị mất đi.

Như vậy, thắc mắc ăn ngọt nhiều có bị bệnh tiểu đường hay ăn nhiều đường có bị tiểu đường không đã được giải đáp. Bởi vậy hãy thực hiện tốt chế độ ăn hàng ngày, dung nạp lượng đường vừa đủ để có một sức khỏe tốt nhất nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/an-nhieu-duong-co-bi-tieu-duong-khong/feed/ 0
Đo nhiệt kế có cộng thêm độ? Nhiệt độ tại các vị trí có gì khác? https://thietbiytetamlan.com/do-nhiet-ke-co-cong-them-do/ https://thietbiytetamlan.com/do-nhiet-ke-co-cong-them-do/#respond Sat, 13 Jul 2024 02:17:28 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/do-nhiet-ke-co-cong-them-do/ Đo nhiệt kế có cộng thêm độ hay không là vấn đề mà bất cứ ai cũng từng thắc mắc khi mới sử dụng nhiệt kế. Bởi kẹp nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt ở nách, miệng, hậu môn hoặc loại nhiệt kế hồng ngoại đo trán cho trẻ bị sốt sẽ cho ra kết quả khác nhau. Hôm nay Tâm Lan sẽ cùng bạn khám phá câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Đo nhiệt độ ở miệng 

Bạn có thể sử dụng nhiệt kế đo miệng là thủy ngân hoặc điện tử để đo nhiệt độ.

Nếu bạn dùng nhiệt kế thủy ngân, hãy vệ sinh sạch đầu nhiệt kế trước khi sử dụng. Sau đó, tiến hành vẩy nhiệt kế để cột nhiệt độ xuống dưới vạch 35 độ. Để nhiệt kế vào đầu lưỡi và đợi trong vòng 3 phút rồi lấy kết quả ra đọc.

do nhiet ke thuy ngan co cong them do

Ảnh: @Internet

Nếu bạn dùng nhiệt kế ngậm miệng điện tử, bạn cũng cần phải vệ sinh sạch đầu cảm biến. Sau đó, đặt nhiệt kế vào đầu lưỡi, rồi chờ có tiếng bíp, lấy ra đọc kết quả. Chỉ khoảng 30 giây – 1 phút là có kết quả.

Đối với cách đo nhiệt độ này, độ chính xác là tương đối cao. Đo nhiệt độ ở miệng ít bị chịu tác động bởi môi trường. Nhiệt độ sau khi đo từ 38 độ trở lên là đã sốt. Nhiệt độ ở miệng khi đo nhiệt kế có cộng thêm độ từ 0,5 – 1 bởi so với các vị trí khác, miệng có nhiệt độ cao hơn.


Có thể bạn quan tâm:

  • Hướng dẫn cách đo nhiệt kế các loại chính xác & an toàn nhất!
  • Chuyển độ F sang độ C Microlife cực kỳ đơn giản chỉ với 1 phút

Đo nhiệt độ trán 

Phương pháp đo nhiệt độ ở trán là đơn giản nhất mà không cần tiếp xúc trực tiếp và các bộ phận trên cơ thể. Bạn cần chuẩn bị một chiếc máy bấm nhiệt độ trán để tiến hành đo. Cách thức đo tiến hành như sau:

do nhiet ke co can cong them do

Ảnh: @Internet

Bạn đưa đầu dò của nhiệt kế hồng ngoại đo trán vào giữa trán. Để đầu dò của máy đo nhiệt độ trán sao cho cách trán khoảng 1 – 3 cm. Sau đó bấm đo, kết quả nhiệt độ đo trán sẽ có sau 1 – 3 giây. Cách đo nhiệt độ này rất đơn giản và dễ làm, đảm bảo độ chính xác cao. Đo bằng nhiệt kế hồng ngoại đảm bảo tính chính xác cao, tốc độ nhanh chóng và cực kỳ an toàn. Với các gia đình có con nhỏ thì cách thức này rất phù hợp bởi không gây ảnh hưởng đến bé, có thể đo được kể cả khi bé ngủ. Nhiệt độ trán sau khi đo từ 37,5 độ trở lên là đã bị sốt, cảnh báo có thể sốt cao. Máy đo nhiệt đo trán khi đo nhiệt kế có cộng thêm độ từ 0,1 – 0,3 độ so với các vị trí khác.

Đo nhiệt độ ở nách cộng thêm bao nhiều

Cách đo thân nhiệt ở nách là thông dụng nhất, được nhiều người sử dụng từ xưa đến nay. Muốn đo xác định được nhiệt độ ở nách là bao nhiêu, cần chuẩn bị nhiệt kế thủy ngân hoặc nhiệt kế điện tử đầu mềm hoặc đầu cứng. Cách đo thực hiện như sau:

Nếu bạn dùng nhiệt kế thủy ngân: Đầu tiên, trước khi sử dụng, hãy vẩy sao cho cột thủy ngân xuống dưới vạch 45 độ. Sau đó, đặt nhiệt kế theo dọc thân người, để đầu nhiệt kế nằm đúng vào đỉnh hõm nách, mặt số quay vào người, dùng cánh tay kẹp giữ trong khoảng 5 phút. Tiếp theo, lấy nhiệt kế ra và đọc kết quả.

do nhiet ke dien tu co cong them do

Ảnh: @Internet

Nếu bạn đo nhiệt kế ở nách là nhiệt kế điện tử: Đối với nhiệt kế điện tử, bạn chỉ cần lấy nhiệt kế điện tử ra rồi khởi động nhiệt kế. Tiếp theo đặt vào vị trí như đối với cách dùng nhiệt kế thủy ngân. Khi nào nhiệt kế báo có tiếng bíp thì bạn lấy nhiệt kế ra đọc kết quả. Thông thường, nhiệt kế điện tử chỉ mất khoảng 30 – 2 phút là đã có kết quả.

Cách đo này có ưu điểm là dễ thao tác. Nhưng nếu thao tác đúng thì nhiệt độ chính xác, còn nếu không thì nhiệt độ có thể bị chênh lệch. Cách này không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, bởi trẻ có thể quấy khóc trong quá trình đo vì vậy kết quả có thể không chính xác nhất. Nhiệt độ đo ở nách nếu trên 37,5 độ là đã bị sốt, cần thường xuyên theo dõi đo nhiệt độ. Nhiệt độ ở nách đo nhiệt kế có cộng thêm độ như nhiệt độ đo ở trán.

Đo nhiệt độ ở hậu môn 

Phương pháp đo nhiệt độ ở hậu môn phù hợp với trẻ nhỏ, đặc biệt trong trường hợp trẻ sốt cao. Nhiệt kế đo hậu môn thường được sử dụng là nhiệt kế thủy ngân hoặc nhiệt kế điện tử.

Bạn sử dụng nhiệt kế thủy ngân để đo cần vệ sinh đầu thủy ngân và vẩy cột thủy ngân xuống dưới 35 độ. Sau đó để trẻ nằm sấp hoặc ngửa, đưa nhẹ bầu nhiệt kế vào sâu trong hậu môn khoảng 2 – 3 cm. Sau 3 phút, lấy ra đọc kết quả

nhiet ke dien tu co cong them do khong

Ảnh: @Internet

Nếu bạn dùng nhiệt kế điện tử, các bước thực hiện tương tự. Khi nhiệt kế có tiếng bíp, thì bạn lấy ra đọc kết quả.

Phương pháp này có thể thực hiện cả với trẻ sơ sinh. Nhiệt độ đo ở hậu môn mà từ 38 độ trở lên tức là bé đã bị sốt, mẹ cần chú ý và thường xuyên đo nhiệt độ cho trẻ. Nhiệt độ ở hậu môn khi đo nhiệt kế có cộng thêm độ từ 0,5 – 1 độ so với các vị trí khác.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ mới nhất của Thiết Bị Y Tế Tâm Lan cho thắc mắc đo nhiệt kế có cộng thêm độ hay không. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về cách đo thân nhiệt khi sốt.

]]>
https://thietbiytetamlan.com/do-nhiet-ke-co-cong-them-do/feed/ 0
Chuyển độ F sang độ C Microlife cực kỳ đơn giản chỉ với 1 phút https://thietbiytetamlan.com/chuyen-do-f-sang-do-c-microlife/ https://thietbiytetamlan.com/chuyen-do-f-sang-do-c-microlife/#respond Sat, 13 Jul 2024 02:12:08 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/chuyen-do-f-sang-do-c-microlife/ Nhiệt kế Microlife bao gồm nhiệt kế đo trán Microlife, nhiệt kế đo tai, nhiệt kế kỹ thuật số,… là một dụng cụ để đo thân nhiệt uy tín, chất lượng. Bên cạnh việc hiển thị nhiệt độ C như thông thường, nhiệt kế này còn có chế độ đo độ F, chức năng chuyển độ F sang độ C cũng như ngược lại. Vậy cách chuyển độ F sang độ C Microlife như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Độ C là gì? Độ F là gì?

Vào năm 1742, một nhà thiên văn học người Thụy Điển là người đầu tiên đã tìm ra hệ thống đo nhiệt độ dựa vào trạng thái của nước khi đóng băng (thể rắn) và khi sôi (thể lỏng). Từ đó ông biết được, khi nước ở trạng thái sôi có nhiệt 100 độ C và chuyển sang đóng băng khi nhiệt độ là 0 độ C. Nguyên lý này đều được nhận định khi khí áp ở điều kiện tiêu chuẩn. Vậy, độ F là gì, độ C là gì?

1.1. Độ F là gì ?

Độ F được viết tắt trong từ Fahrenheit, là thước đo nhiệt độ động lực học với điểm sôi là 212 độ F và điểm đóng băng của nước là 32 độ F (áp suất khí quyển tiêu chuẩn). Như vậy độ chênh lệch từ điểm sôi của nước tới điểm đóng băng của nước là 180 độ. Bởi vậy 1 độ trên thang F bằng 1/180 khoảng nhiệt độ từ điểm sôi của nước đến điểm đóng băng. Các nhà nghiên cứu ước tính chênh lệch 1 độ F tương đương với chênh lệch vào khoảng 0.556 độ C.

cach chinh tu do f sang do c may microlife

Ảnh: @Internet

1.2. Độ C là gì ?

Độ C được viết tắt trong từ Celsius, đây cũng là đơn vị đo nhiệt độ được đặt theo tên nhà thiên văn học người Thụy Điển Anders Celsius. Ở Việt Nam, độ C là đơn vị đo nhiệt độ tiêu chuẩn và phổ biến nhất. Tuy nhiên độ F cũng đang dần được sử dụng nhiều, cụ thể ở nhiệt kế Microlife. Vậy làm thế nào để chuyển độ F sang độ C máy Microlife? Mời bạn tham khảo tiếp nội dung dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé.


Bài viết liên quan:

  • Hướng dẫn cách đo nhiệt kế các loại chính xác & an toàn nhất!
  • Nhiệt kế 39 độ là cao hay thấp? Cách xử trí khi trẻ sốt cao 39 độ liên tục

2. Cách chuyển độ F sang độ C Microlife

2.1. Tìm hiểu về nhiệt kế Microlife

Microlife là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ. Công ty hiện đã và đang hướng đến mục tiêu trở thành một trong những đơn vị đứng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình như: nhiệt kế, máy đo huyết áp, cân điện tử, máy đo đường huyết,…

cach chuyen do f sang do c microlife

Ảnh: @Internet

Trên thị trường hiện nay, nhiệt kế Microlife đã trở thành một thiết bị y tế thông dụng, là thương hiệu gần như nổi tiếng số một thế giới. Phát huy từ nền tảng công nghệ cũ, mang lại uy tín cho thương hiệu và đang dần dần tiếp cận thêm nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe gia đình khác. Sản phẩm không những quen thuộc với tủ thuốc y tế của mọi gia đình Việt mà còn xuất hiện phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ trên toàn quốc.

Nhiệt kế Microlife đã được thử nghiệm, an toàn và tương thích với mọi đối tượng sử dụng. Được biết tất cả các bộ phận của nhiệt kế đều tương thích sinh học theo tiêu chuẩn ISO. Nhiệt kế điện tử của nhà sản xuất lớn này bao gồm nhiệt kế đo trán, đo tai, nhiệt kế kỹ thuật số,… Tất cả sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, máy đo nhiệt độ Microlife còn có chức năng thay đổi đơn vị đo từ độ C sang độ F và ngược lại được. Vì thế người dùng có thể dễ dàng sử dụng ở nhiều chế độ khác nhau. Sau đây là hướng dẫn cách chuyển từ độ F sang độ C…

2.2. Chuyển độ F sang độ C Microlife

Trong quá trình sử dụng nếu chẳng may nhiệt kế của bạn bị chuyển sang chế độ đo độ F. Thì lúc này bạn cần thực hiện chuyển từ độ F sang độ C máy đo nhiệt độ Microlife. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và dễ hiểu nhất cách tinh chỉnh từ độ F sang độ C ở nhiệt kế Microlife qua các bước dưới đây!

cach doi do f sang do c microlife

Ảnh: @Internet

Bước 1: Để chuyển độ F sang độ C máy đo nhiệt độ Microlife bạn cần kiểm tra chế độ hoạt động của máy. Nếu như máy đang bật sẵn thì hãy nhìn lên góc bên phải xem nó hiển thị chế độ nhiệt độ nào. Còn nếu nhiệt kế của bạn bị tắt nguồn, bạn cần nhấn nút Start để bật nguồn rồi kiểm tra chế độ.

Bước 2: Sau khi đã kiểm tra chế độ và chắc chắn thiết bị đang ở độ F, bạn cần tiến hành bằng cách nhấn giữ nút Start trong vòng 3 giây để chuyển độ F sang độ C Microlife

Bước 3: Cuối cùng kiểm tra kết quả xem nhiệt kế đã hiển thị sang độ C hay chưa.

Như vậy với cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn đã có thể chuyển độ F sang độ C nhiệt kế Microlife. Vô cùng đơn giản phải không nào!

3. Lưu ý khi chuyển từ độ F sang độ C máy đo nhiệt độ Microlife

Như đã nói ở trên, cách chuyển độ F sang độ C nhiệt kế Microlife rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chỉnh độ F sang độ C Microlife bạn cũng cần lưu ý một số điểm cần thiết dưới đây.

  • Khi thực hiện đổi độ F sang độ C Microlife, bạn cần thực hiện giữ nút Start 3 giây để bắt đầu. Tuy nhiên, bạn không nên giữ quá lâu vì nó sẽ khiến nút điều chỉnh dễ bị liệt, bị hỏng.
  • Khi chuyển độ F sang độ C, bạn cần kiểm tra màn hình liên tục. Khi thấy màn hình Microlife chuyển sang độ C ngay lập tức dừng lại nếu không bạn sẽ chuyển ngược lại sang chế độ ban đầu.
  • Nếu như cách chuyển F sang độ C Microlife không được, bạn cũng có thể sử dụng cách khác thủ công hơn. Đó là tính sự chênh lệch nhiệt độ 1 độ F tương đương với chênh lệch 0.556 độ C. Cách chỉnh độ F sang độ C của máy Microlife với cách tính thủ công cho kết quả tương đương nhau.
cach doi tu do f sang do c cua may microlife

Ảnh: @Internet

Ngoài ra, cách chuyển độ F sang độ C Microlife cũng hoàn toàn có thể làm ngược lại tùy vào mục đích bạn muốn sử dụng.

Trên đây là hướng dẫn cách chuyển độ F sang độ C Microlife đơn giản và dễ hiểu nhất, hi vọng có thể mang lại thông tin hữu ích cho bạn đọc. Còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/chuyen-do-f-sang-do-c-microlife/feed/ 0
Mua mũ y tế ở đâu chính hãng, chất lượng? https://thietbiytetamlan.com/mua-mu-y-te-o-dau/ https://thietbiytetamlan.com/mua-mu-y-te-o-dau/#respond Thu, 11 Jul 2024 02:13:15 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/mua-mu-y-te-o-dau/ Mũ y tế hay còn gọi là mũ con sâu, nón con sâu, nón trùm tóc bảo hộ lao động, mũ trùm đầu y tế… là vật dụng không thể thiếu với các y bác sĩ và những người làm trong môi trường phòng sạch đặc thù. Vậy, mua mũ y tế ở đâu đạt chuẩn, uy tín? Cùng Tâm Lan xem qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin về mũ trùm đầu y tế bán ở đâu bạn nhé!

Mũ y tế là gì?

Mũ y tế hay còn được gọi là mũ sâu là một trong những sản phẩm vật tư tiêu hao, sử dụng để bảo hộ lao động trong những điều kiện đặc thù như phòng khám, phẫu thuật, phòng sạch… Sản phẩm có tác dụng để trùm hết phần tóc, giúp cố định, không cho tóc rơi ra ngoài ảnh hưởng đến quá trình lao động, chất lượng công việc.

Đặc điểm của nón con sâu y tế 

Về hình ảnh

Nhìn bên ngoài, những chiếc mũ trùm đầu y tế chỉ như một lớp vải bao trùm kín phần tóc với những nếp gấp và xung quanh là sợi chun. Chun của mũ sâu có kích thước 19 inches, được thiết kế co giãn phù hợp với tất cả mọi người, cả nam và nữ. Bên cạnh đó những nếp gấp giúp bạn có thể gấp gọn lại dễ dàng mang theo bên người dù ở bất cứ đâu.

mu trum dau y te mua o dau

Ảnh: @Internet

Sản phẩm có 2 màu: xanh và trắng. Trong đó màu xanh chuyên dùng trong y tế còn nón con sâu màu trắng thường được sử dụng phổ biến tại các cơ sở phòng sạch đặc thù như chế biến, đóng gói thực phẩm, lắp ráp linh kiện điện tử, v.v…

Về tính chất

Bề mặt sản phẩm có khả năng chống tĩnh điện với độ trở điện dao động từ 10^6 – 10^9 Ω. Ngoài ra, nón con sâu được làm từ chất liệu vải không dệt, vải giấy thoáng mát, không gây bí da đầu, giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái khi đeo trong suốt quá trình làm việc.

Mũ y tế được sản xuất dựa trên các tiêu chí cao, đảm bảo độ an toàn đạt chuẩn, không gây hại cho da đầu. Với tên gọi là nón y tế dùng 1 lần, sản phẩm có bản chất thuộc phân loại mặt hàng vật tư tiêu hao nên phải được sản xuất với nguyên liệu hoàn toàn thân thiện với môi trường, nhằm đảm bảo tính tự phân huỷ sau khi sử dụng.

mu trum dau y te ban o dau

Ảnh: @Internet

Vì là sản phẩm phục vụ trong môi trường đòi hỏi độ sạch cao như cơ sở y tế, phòng khám, phòng sạch… mũ y tế con sâu phải đạt chuẩn chất lượng cao về tiệt trùng để đảm bảo tính an toàn, hạn chế nguy cơ lây nhiễm, lan truyền vi khuẩn khi làm việc.

Lưu ý khi sử dụng mũ trùm đầu y tế con sâu

Mũ y tế dùng 1 lần cũng giống như các sản phẩm được thiết kế dùng 1 lần khác, đó là lưu ý tuyệt đối không tái sử dụng. Bởi thiết kế với chất liệu vải PP, vải giấy tiệt trùng, được sử dụng để ngăn chặn vi khuẩn ở các phòng sạch, cơ sở y tế,… Cho nên việc tái sử dụng sẽ vô tình đem lại nguồn lây nhiễm bệnh mới vào môi trường đặc thù. Đây là điều hết sức nguy hiểm, đặc biệt ở trong bệnh viện khi chứa quá nhiều vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, khi dùng xong, bạn phải phân loại rác và vứt đúng quy định. Tuyệt đối không để trẻ nghịch hay vứt lung tung bởi sản phẩm sau khi sử dụng có thể đã mang theo nhiều vi khuẩn, virus gây hại.

mua mu trum dau y te

Ảnh: @Internet

Cách chọn mua mũ con sâu y tế

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn cần lựa chọn những màu sắc phù hợp. Thông thường, mũ con sâu màu xanh được sử dụng tại các cơ sở y tế, nghiên cứu, thẩm mỹ, phẫu thuật,… Nón con sâu màu trắng hoặc hồng được sử dụng trong những phòng sạch, chế biến thực phẩm, nơi sản xuất linh kiện điện tử,…

Bên cạnh đó người mua cũng nên tham khảo giá để tránh bị chặt chém cũng như mua phải sản phẩm với giá thành quá thấp so với mặt bằng chung. Hãy nhớ rằng “tiền nào của đó” nên một sản phẩm chất lượng sẽ có giá thị trường công khai, minh bạch.

non y te mua o dau

Ảnh: @Internet

Sản phẩm được phân phối trên thị trường với giá thành khá rẻ, tuy nhiên không phải người bán nào cũng cam kết chất lượng sản phẩm 100% đến tay người tiêu dùng. Những sản phẩm kém chất lượng thì sẽ có phần vải cứng, chun co giãn không tốt, khi đeo sẽ cảm giác khó chịu, bó sát.

Bởi vậy, khách hàng cần lựa chọn những đơn vị uy tín, nơi phân phối mũ y tế đạt chuẩn, công khai minh bạch. Một địa chỉ uy tín sẽ được công khai thông tin về công ty cũng như nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Những đánh giá, tiêu chuẩn kiểm định sẽ là thước đo để bạn lựa chọn đặt niềm tin đúng đắn nhất.

Mua mũ y tế ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp mũ trùm đầu y tế, mũ con sâu dùng 1 lần. Không khó để người dùng có thể tìm thấy các địa chỉ bán và phân phối sản phẩm. Thế nhưng, mũ trùm đầu y tế bán ở đâu, nón y tế mua ở đâu, mua mũ y tế ở đâu và một loạt những câu hỏi tương tự vẫn đang là chủ đề mà nhiều người đặc biệt qun tâm. Vậy, đơn vị nào mới chính là nơi sản xuất, cung cấp mũ con sâu chính hãng, chất lượng?

Nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng, hiện nay trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện nhan nhản các nhà bán hàng trôi nổi, không rõ danh tính. Nhiều sản phẩm nhái, hàng giả, không đạt tiêu chuẩn được rao bán với giá vô cùng shock. Trước thực trạng đáng báo động này, Thiết Bị Y Tế Tâm Lan khuyên rằng bạn nên tìm hiểu kĩ mọi thông tin để tránh rước thêm bực tức, phiền toái vào mình.

mua mu sau y te o dau

Ảnh: @Thiết Bị Y Tế Tâm Lan

Vậy mua mũ y tế ở đâu đạt chuẩn?

Công ty TNHH SX TM Trang Thiết Bị Y Tế Tâm Lan là một trong những đơn vị sản xuất, phân phối mũ con sâu y tế hàng đầu hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp thiết bị vật tư y tế, Tâm Lan Medical có thể tự tin cam kết luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành sỉ lẻ hấp dẫn nhất.


Xem thêm: Sản phẩm Mũ con sâu Tâm Lan


Sản phẩm mũ trùm đầu y tế con sâu tại Tâm Lan được sản xuất với nguyên liệu cao cấp, thân thiện với môi trường và đảm bảo đáp ứng đủ mọi Tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Với những thông tin trên, bạn đọc chắc hẳn đã có câu giải đáp cho thắc mắc mua mũ y tế ở đâu đạt chuẩn tốt nhất. Để biết thêm nhiều thông tin hơn, hãy liên hệ với Thiết Bị Y Tế Tâm Lan qua số hotline 0908797345 ngay và nhận tư vấn, báo giá chính xác nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/mua-mu-y-te-o-dau/feed/ 0
Gạc đắp mặt nạ dùng trong spa và những điều cần biết – Tâm Lan Medical https://thietbiytetamlan.com/gac-dap-mat-na/ https://thietbiytetamlan.com/gac-dap-mat-na/#respond Mon, 08 Jul 2024 02:13:51 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/gac-dap-mat-na/ Nếu gạc tiệt trùng chuyên dùng trong phẩu thuật để đắp vết thương thì gạc đắp mặt nạ là một loại băng gạc dạng lưới vô trùng thường được sử dụng trong spa. Bây giờ hãy cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tìm hiểu qua công dụng và sự khác biệt của dòng sản phẩm này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Thông tin về sản phẩm gạc đắp mặt nạ

1.1. Cấu tạo gạc lưới đắp mặt nạ

Gạc đắp mặt nạ dành riêng cho spa là loại gạc được làm bằng lưới siêu thấm có độ đàn hồi và co giãn tốt. Các sợi cotton thiên nhiên siêu mềm và mỏng nhẹ liên kết với nhau tạo thành các miếng gạc y tế có kích cỡ phù hợp mọi đối tượng, thuận tiện cho việc phục vụ quá trình chăm sóc da tại spa.

Với khả năng giúp cố định các dưỡng chất có trong mặt nạ ở trên mặt lâu hơn, gạc lưới đắp mặt nạ dường như đem đến hiệu quả chăm sóc da tối ưu hơn. Sản phẩm cũng đã và đang trở thành một trong những vật dụng hỗ trợ làm đẹp được đánh giá cao nhất và được ngày càng nhiều spa lựa chọn tin dùng.

gac luoi dap mat na tam lan

Ảnh: @Internet

Kích thước thông thường của gạc đắp mặt nạ là 10cm x 10cm x 8 lớp và có quy cách đóng gói là 100 miếng / cây, vừa thuận tiện cho việc sử dụng lâu dài vừa tiết kiệm hơn.

1.2. Điểm khác biệt của gạc đắp mặt nạ so với các sản phẩm bông gạc y tế khác

Thay vì được dùng để băng bó vết thương như các loại băng gạc y tế khác, gạc lưới đắp mặt nạ lại trở nên phổ biến hơn trong ngành thẩm mỹ, chăm sóc sắp đẹp bởi kết cấu sợi gạc được dệt thưa hơn các sản phẩm băng gạc khác, giúp mang lại sự thông thoáng, tăng tính ứng dụng trong ngành spa, thẩm mỹ.

Gạc đắp mặt nạ có thiết kế thanh thoát, mềm mỏng hơn và không có bông lót bên trong. Chúng được dùng chủ yếu để định hình các loại bột đắp mặt nạ được xay nhuyễn. Gạc lưới đắp mặt nạ có tác dụng như một cái khuôn để giữ cho các loại kem, bột đắp dưỡng da không bị chảy, lem gây khó chịu và mất vệ sinh. Đồng thời chúng cũng mang lại hiệu quả thẩm thấu cao bởi sợi gạc có độ thưa lý tưởng, tạo nên sự thông thoáng vượt trội hơn hẳn các sản phẩm mặt nạ giấy thông thường.

gac dap mat na tam lan

Ảnh: @Internet

2. Công dụng của gạc đắp mặt nạ

Những công dụng chủ yếu của gạc đắp mặt nạ mà chúng ta phải kể đến đó là:

  • Cố định các dưỡng chất từ mặt nạ ở trên mặt lâu hơn
  • Gia tăng độ thẩm thấu của các dưỡng chất đem đến hiệu quả chăm sóc da tốt hơn
  • Giúp cho việc đắp mặt nạ có nguồn gốc từ trái cây tự nhiên xay nhuyễn diễn ra dễ dàng hơn
  • Hạn chế được tình trạng rơi vãi khi đắp mặt nạ
  • Đảm bảo sự thông thoáng cho người dùng trong quá trình sử dụng
  • Quá trình gỡ mặt nạ sau khi đắp cũng nhanh chóng hơn khi có thêm gạc đắp mặt nạ

3. Gạc đắp mặt nạ có thực sự tốt và cần thiết tại các spa hay không?

Với công dụng như trên thì có lẽ không có spa, thẩm mỹ viện nào là không trang bị gạc đắp mặt nạ để tạo sự chuyên nghiệp và mang đến hiệu quả chăm sóc da tốt hơn cho khách hàng.

Gạc đắp mặt nạ là sẽ sự lựa chọn ưu tiên cho những spa thiên về chăm sóc theo quy trình tự nhiên, tận dụng dưỡng chất chủ yếu từ các loại quả, bột đắp giàu vitamin như cà chua, dưa leo, yến mạch, đất sét, sữa chua… Chắc chắn gạc lưới đắp mặt nạ chính là một trong những chiếc mặt nạ lý tưởng nhất, mang lại những trải nghiệm trên cả tuyệt vời cho người dùng trong hành trình chăm sóc sắc đẹp. Đây đảm bảo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất giúp spa của bạn gây được ấn tượng tốt cho khách hàng.

dap mat na tu nhien

Ảnh: @Internet

Loại phổ biến nhất mà các thẩm mỹ viện lớn nhỏ đều tin dùng làm gạc đắp mặt nạ là gạc y tế 10×10 cm. Sản phẩm được sản xuất tại Thiết Bị Y Tế Tâm Lan với chất lượng đảm bảo không thể bàn cãi.


Có thể bạn quan tâm: 

  • Công ty sản xuất băng gạc y tế Tâm Lan – Uy tín, tận tâm, chất lượng
  • Tổng hợp thông tin chi tiết nhất về gạc phẫu thuật ổ bụng Tâm Lan

4. Hướng dẫn sử dụng gạc lưới đắp mặt nạ đúng cách

Để phát huy được công dụng tốt nhất của gạc lưới đắp mặt nạ, Tâm Lan khuyên rằng các bạn nên chú ý thật kĩ ở khâu pha bột dưỡng da. Hãy chắc chắn rằng bột sẽ không bị quá nhão hay quá đặc. Bởi nếu bột được pha với quá nhiều nước gây nhão sẽ không thể cố định được dưỡng chất. Bên cạnh đó, bột quá kết dính cũng dẫn đến việc tán đều dưỡng chất cho toàn bộ khuôn mặt trở nên khó khăn hơn.

Sau khi khuấy đều và cảm nhận độ kết dính đã trở nên hoàn hảo, các bạn có thể thực hiện lần lượt theo quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để da sẵn sàng cho quá trình hấp thụ dưỡng chất
  • Bước 2: Khuấy đều bột một lần nữa để đảm bảo bột đắp mặt nạ thật sánh mịn rồi thực hiện dặm đều ra toàn bộ khuôn mặt
  • Bước 3: Lấy gạc đắp mặt nạ và định hình lại toàn bộ bột đắp. Lưu ý, cố định gạc ở các vị trí hai bên thái dương, cằm và hai vị trí sát tai. Điều này giúp đảm bảo bột không bị rơi ra trong quá trình đắp mặt nạ. (Bước 2 và Bước 3 có thể hoán đổi thứ tự cho nhau)
  • Bước 4: Tận hưởng và thư giãn trong khoảng 20-30 phút.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn chỉ việc nhẹ nhàng gỡ gạc ra cùng các tinh chất, bột đắp rồi rửa mặt lại bằng nước sạch.
dap mat na bang khoang chat thien nhien

Ảnh: @Internet

Khi thực hiện đúng theo các bước như vậy, bạn sẽ giúp nâng cao hiệu quả thẩm thấu từ mặt nạ vào da cũng như sau khi gỡ mặt nạ, bột sẽ tạo thành một khối, ít để lại dư trên mặt hơn.

5. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan – Công ty sản xuất gạc đắp mặt nạ chất lượng, uy tín

Nếu bạn đang quan tâm đến tính ứng dụng của băng gạc y tế trong quá trình đắp mặt nạ thì có thể tham khảo qua sản phẩm của chúng tôi. Với quy trình sản xuất hiện đại, công nghệ tiệt trùng đảm bảo, Thiết Bị Y Tế Tâm Lan luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng gạc đắp mặt nạ.

Sản phẩm được sản xuất tại Thiết Bị Y Tế Tâm Lan, đạt tiêu chuẩn ISO 13485:2016 với mật độ sợi gạc được đan là 22-24 sợi / 1 inch, đảm bảo đáp ứng tối ưu cho nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng.

gac dap mat na 10cm x 10cm x 8 lop

Đặc biệt, Tâm Lan luôn có các chính sách chiết khấu đầy ưu đãi cũng như dịch vụ hỗ trợ tận tình, sẵn sàng phục vụ mọi quý khách hàng, cơ sở spa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc.

Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về gạc đắp mặt nạ cũng như công dụng của sản phẩm mà Thiết Bị Y Tế Tâm Lan muốn chia sẻ đến bạn. Nếu còn thắc mắc cần hỗ trợ chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ ngay cho chúng tôi qua số hotline 0908797345 bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/gac-dap-mat-na/feed/ 0
Tìm hiểu các triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu https://thietbiytetamlan.com/trieu-chung-tieu-duong-giai-doan-dau/ https://thietbiytetamlan.com/trieu-chung-tieu-duong-giai-doan-dau/#respond Fri, 17 May 2024 01:45:13 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/trieu-chung-tieu-duong-giai-doan-dau/ Những triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu đó là tần suất đi tiểu nhiều, khát nước, thị lực giảm, thay đổi cân nặng bất thường,… Do cơ thể kháng insulin khiến lượng đường huyết trong cơ thể thay đổi. Nếu như nhận biết sớm thì việc điều trị bệnh dễ dàng hơn và khả năng biến chứng thấp hơn rất nhiều. Cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tìm hiểu cách nhận biết tiểu đường giai đoạn đầu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là một bệnh lý liên quan đến rối loạn chuyển hóa chất không đồng nhất. Làm nồng độ insulin trong cơ thể không ổn định khiến tăng lượng đường trong máu bất thường. Đái tháo đường được chia làm các loại: tiểu đường type 1, type 2, tiểu đường tuýp 3 và tiểu đường thai kỳ.

Bệnh tiểu đường nếu như tìm hiểu nguyên nhân cũng như phát hiện bệnh ngay từ sớm thì sẽ rất dễ điều trị.

tim hieu ve benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Những triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu

Bệnh tiểu đường giai đoạn đầu không biểu hiện quá cụ thể, thế nhưng nếu để ý bạn hoàn toàn có thể phát hiện ra bệnh từ sớm. Việc phát hiện dấu hiệu tiểu đường sớm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị cũng như có thể làm giảm những mức độ nguy hiểm có thể gây ra cho người bệnh.

Triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường thường là đi tiểu nhiều trong ngày 

Triệu chứng đầu tiên của bệnh tiểu đường thể hiện rõ ràng nhất đó chính là tần suất đi tiểu nhiều lần trong ngày. Khi bạn mắc bệnh đái tháo đường, thận sẽ không hoạt động theo cơ chế thông thường, mà chúng không hấp thụ được lượng đường dư thừa. Sau đó sẽ tích tụ trong nước tiểu và làm cho các mô bị mất nước. Dẫn đến người bệnh có tần suất đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Nếu như người bình thường với cùng một lượng nước tiêu chuẩn đủ cho một ngày sẽ đi tiểu từ 6-7 lần và không thay đổi nhiều. Tuy nhiên nếu như bạn thấy cơ thể có dấu hiệu đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày. Thì bạn cần đi khám ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của tiểu đường sớm.

Khát nước thường xuyên

Khi bạn đi tiểu nhiều hơn thì hẳn là cơ thể lúc nào cũng cảm thấy thiếu nước do cần bù lại lượng nước đã mất đi. Vì vậy người tiểu đường có xu hướng uống nước nhiều hơn những người bình thường. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là chức năng thận. Về lâu về dài có thể ảnh hưởng dẫn đến suy thận.

khat nuoc la mot trong nhung bieu hien cua tieu duong giai doan dau

Ảnh: @Internet

Tiểu đường giai đoạn đầu khiến bạn thường xuyên cảm thấy đói

Cơ thể thường xuyên cảm thấy đói mặc dù vừa ăn đầy đủ cũng là triệu chứng ban đầu của tiểu đường. Người tiểu đường rối loạn, không chuyển hóa được insulin và không cung cấp đầy đủ insulin cần thiets cho cơ thể. Điều này sẽ khiến thực phẩm không được chuyển hóa thành glucose để tạo ra năng lượng cho các tế bào. Và tất nhiên, khi các tế bào không được nuôi dưỡng, cơ thể sẽ luôn cảm giác đói, thèm ăn.

Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mất nước do đi tiểu nhiều lần, cùng với sự chuyển hóa thành glucose không được thực hiện khiến cho cơ thể lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống.

Thị lực giảm là một biểu hiện của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

Ảnh hưởng đến mắt ngoài những nguyên nhân khác thì dấu hiệu mờ mắt, thị lực suy giảm cũng là dấu hiệu tiểu đường giai đoạn đầu. Tiểu đường làm ảnh hưởng đến sự dịch chuyển chất lỏng, làm cho tròng mắt sưng lên và thay đổi hình dạng. Do vậy sự tập trung cũng như khả năng thị lực sẽ kém hơn.

tieu duong giai doan dau gay suy giam chuc nang thi luc

Ảnh: @Internet

Thay đổi cân nặng đột ngột cũng là triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu

Việc thay đổi cân nặng đột ngột cũng có thể là một trong những biểu hiện sớm của bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là do lượng đường không thể chuyển hóa để đưa đến được các tế bào nên cơ thể cần năng lượng để hoạt động bình thường. Lúc này việc đốt cháy các mỡ, mô để lấy năng lượng bù lại khiến cho cân nặng của người bệnh bị thay đổi đột ngột, giảm sụt cân nhanh chóng. Việc giảm cân không mong muốn cũng là dấu hiệu ban đầu khởi phát bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân chính dẫn đến bệnh tiểu đường ở người. Tuy nhiên bệnh vẫn ảnh hưởng nhiều nhất ở thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Việc nạp vào cơ thể quá nhiều đường, tinh bột nhưng lại ít rau xanh, vitamin, khoáng chất lâu ngày sẽ dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Bởi vậy insulin không kịp thời chuyển hóa đường huyết, dẫn đến lượng đường trong máu thay đổi bất thường.

Bên cạnh đó, bác sỹ còn chứng minh những người bị bệnh tim mạch cũng dễ mắc bệnh tiểu đường hơn các người bình thường. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến người dễ mắc bệnh tiểu đường đó là do gen di truyền.

som nhan biet cac trieu chung tieu duong giai doan dau de co phuong phap chua tri thich hop

Ảnh: @Internet

Triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu có dễ nhận biết?

Bệnh đái tháo đường có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi khác nhau, không phân biệt giới tính, tuổi tác. Tuy nhiên bệnh dễ gặp phải ở những người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không đều đặn, vô tổ chức. Bệnh thường có biểu hiện không cụ thể nên khá khó nhận biết. Tuy nhiên, bệnh đái tháo đường cũng được xác định là bệnh theo gen di truyền. Vì vậy nếu như các thành viên trong gia đình bạn có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì không nằm ngoài khả năng bạn cũng có thể mắc. Bởi vậy nếu như có những biểu hiện nào dưới đây hãy đi khám ngay nhé!

Trên đây là những thông tin cần thiết về bệnh tiểu đường cũng như những triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu bạn đọc cần biết. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn cùng gia đình thật nhiều sức kc

]]>
https://thietbiytetamlan.com/trieu-chung-tieu-duong-giai-doan-dau/feed/ 0
Uốn ván (phong đòn gánh) là gì? Uốn ván ủ bệnh bao lâu? https://thietbiytetamlan.com/uon-van/ https://thietbiytetamlan.com/uon-van/#respond Fri, 17 May 2024 01:44:24 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/uon-van/

Uốn ván (phong đòn gánh) là bệnh lý do ngoại độc tố (tetanus) từ vi khuẩn uốn ván (clostridium tetani) qua các vết thương hở xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương hệ thống thần kinh. Vậy uốn ván có nguy hiểm không? Liệu tham gia tiêm chủng vắc xin ngay từ khi còn là trẻ sơ sinh có thể ngừa bệnh mãi mãi không? Mời bạn cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 


Có thể bạn quan tâm:

  • Công ty sản xuất vật tư y tế Tâm Lan
  • Tổng hợp các sản phẩm vật tư y tế tiêu hao của Tâm Lan

1. Uốn ván là gì?

Bệnh uốn ván hay còn có tên gọi khác là phong đòn gánh, là một trong những bệnh lý khi bị nhiễm có thể dẫn đến tỷ lệ tử vong rất cao. Nhiễm khuẩn uốn ván rất nguy hiểm và có sức công phá rất nhanh. Ngay sau khi xâm nhập qua các vết thương hở, chúng sẽ tấn công làm co cứng và tê liệt hệ thống thần kinh, tổn thương não khiến nạn nhân kiệt quệ và tử vong.

Bệnh uốn ván không loại trừ bất kỳ ai bởi vi khuẩn uốn ván Clostridium tetani luôn trú ngụ quanh môi trường sống của chúng ta. Chúng sinh sôi mạnh mẽ trong các khu đất bẩn, nơi chứa chất thải. Sau đó, lợi dụng các vết trầy xước trên bề mặt da để đi vào trong cơ thể, tổn thương và phá hủy các cơ quan. 

2. Người bị uốn ván có triệu chứng gì?

Uốn ván triệu chứng thường có những dấu hiệu như sau:

  • Nạn nhân có triệu chứng sưng đau ở các vùng cơ hàm. Sau đó lan dần xuống các vị trí khác ngực, cổ, lưng, bụng. Đặc biệt người bị uốn ván thường có tư thế khom lưng để chống chịu lại các cơn đau do co rút cơ gây ra. 
  • Khi bước vào giai đoạn bệnh khởi phát nạn nhân sẽ xuất hiện những cơn co giật đột ngột dẫn đến rách cơ, gãy xương.
  • Một số biểu hiện khác có thể kể đến khi mắc uốn ván đó là: sốt cao kéo dài, nhức đầu, đau họng, người luôn trong trạng thái vã mồ hôi, bồn chồn, lo lắng, đi tiểu và đi vệ sinh khó hoặc mất kiểm soát.

3. Uốn ván ủ bệnh bao lâu?

Thời gian ủ bệnh trung bình của vi khuẩn uốn ván sẽ dao động từ 3-21 ngày. Thường các triệu chứng của uốn ván sẽ xuất hiện trong vòng 7 ngày kể từ khi nạn nhân có vết thương. Sau đó, bệnh sẽ bùng phát và nạn nhân bắt đầu có những biểu hiện rõ rệt hơn của uốn ván. Giai đoạn khởi phát bệnh có thể kéo dài tới 7 ngày, nếu ngắn hơn thì bệnh đã trở nặng và cần được cấp cứu ngay để bảo vệ mạng sống cho nạn nhân. Hãy theo dõi kỹ các biểu hiện của nạn nhân cũng như ghi nhớ thời gian xảy ra vết thương để tránh phát hiện bệnh quá muộn.

uon van la gi

Ảnh: @Internet

4. Uốn ván có chữa được không?

Bệnh thật sự gây nên những hiểm hoạ khôn lường, thế nhưng nếu chẳng may mắc phải thì liệu uốn ván chữa được không?

Uốn ván khi được phát hiện sớm càng giảm thiểu được tỷ lệ thương vong cho nạn nhân. Uốn ván hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu chưa bước vào giai đoạn toàn phát của bệnh khi hô hấp và hệ thống thần kinh chưa bị tê liệt toàn bộ. Phác đồ điều trị cho bệnh uốn ván diễn ra như sau: 

  • Khi phát hiện nhiễm uốn ván, nạn nhân sẽ ngay lập tức được sát trùng vết thương bằng những dung dịch sát khuẩn liều lượng cao, thậm chí có thể là cắt bỏ phần mô bị nhiễm trùng để tránh dẫn đến hoại tử cả vùng lớn.
  • Người bệnh sẽ được tiêm uốn ván sau 24h và sử dụng  thêm các loại kháng sinh penicillin hoặc metronidazole liều cao để ngăn chặn vi khuẩn uốn ván tấn công sâu vào hệ thống cơ quan bên trong
  • Khi nạn nhân không đủ sức chống chọi với các cơn co cứng, khó thở thì sẽ được sử dụng các biện pháp can thiệp như đặt nội khí quản.

Mặc dù đây là một bệnh lý nhiễm trùng nguy hiểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa bằng cách tiêm chủng vắc-xin uốn ván. Vaccine này được áp dụng phòng ngừa cho tất cả các đối tượng kể cả uốn ván rốn ở trẻ sơ sinh. 

5. Tiêm uốn ván hết bao nhiêu tiền?

Vaccine uốn ván không có tác dụng miễn dịch cả đời do vậy các đối tượng được khuyến khích tiêm uốn ván đúng thời gian bao gồm:

  • Phụ nữ trong giai đoạn mang thai sẽ tiêm 2 mũi vắc xin ngừa uốn ván sơ sinh, đó là thời kỳ bước vào tháng thứ 4 của thai kỳ cho mũi 1 và  4-6 tuần sau sẽ thực hiện tiêm mũi 2.
  • Những người là nông dân, công nhân tại các công trường thường xuyên tiếp xúc với môi trường có vi khuẩn uốn ván như sắt thép rỉ sét… thông thường sẽ nên thực hiện tiêm đủ 3 mũi trong vòng 6 tháng và mỗi 5 năm sẽ tiêm lại 1 lần.

Chi phí tiêm ngừa uốn ván được quy định như sau (giá áp dụng hiện hành chỉ mang tính chất tham khảo, chi phí thực tế có thể dao động chênh lệch theo thời gian): 

  • Mũi số 1 sẽ được tiêm huyết thanh uốn ván Tetanus 1500DV với mức giá 80.000 – 120.000 đồng
  • Các mũi sau sẽ tiêm thuốc VAT có giá từ 70.000 – 100.000 đồng
uon van co chua duoc khong

Ảnh: @Internet

Như vậy, có thể thấy chi phí tiêm ngừa uốn ván là rất rẻ nhưng khả năng giúp cơ thể phòng chống lại căn bệnh uốn ván nguy hiểm là rất lớn. Do đó, mỗi người trong chúng ta nên bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bằng cách chủ động tiêm vắc-xin ngừa uốn ván đúng liều lượng và thời gian quy định. 

Vậy là Thiết Bị Y Tế Tâm Lan đã tổng hợp toàn bộ những chia sẻ mới nhất liên quan đến bệnh lý uốn ván, triệu chứng cũng như thời gian ủ bệnh và cách điều trị, chi phí thực hiện tiêm vắc xin ngừa uốn ván. Đừng quên tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức sức khoẻ khác bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/uon-van/feed/ 0
Gel rửa tay khô có tốt không? Có nên dùng gel rửa tay khô? https://thietbiytetamlan.com/gel-rua-tay-kho-co-tot-khong/ https://thietbiytetamlan.com/gel-rua-tay-kho-co-tot-khong/#respond Thu, 16 May 2024 10:14:46 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/gel-rua-tay-kho-co-tot-khong/

Nhu cầu cũng như tần suất sử dụng chai xịt nước sát khuẩn tay ngày càng tăng nhanh trong mùa dịch nên người dùng có nhiều thắc mắc không biết gel rửa tay khô có tốt không? Bài viết sau đây Thiết Bị Y Tế Tâm Lan sẽ mang đến bạn lời giải đáp đầy đủ nhất, cùng xem nhé!

Tìm hiểu về gel rửa tay khô

Gel rửa tay khô là sản phẩm hỗ trợ vệ sinh, giúp sát khuẩn tay nhanh chóng mà không cần rửa lại với nước. Điều này mang đến hiệu quả ứng dụng cao bởi tính tiện nghi, phù hợp sử dụng bất chấp mọi địa điểm, hoàn cảnh. Do đó, sản phẩm đặc biệt được ưa chuộng và luôn là một trong những vật dụng gần như không thể thiếu của bất cứ ai. 

Tuy nhiên, trước bối cảnh đại dịch căng thẳng như hiện nay, việc sử dụng các loại nước rửa tay khô đang có chiều hướng gia tăng đột biến. Điều này dẫn đến tình trạng người tiêu dùng bắt đầu có nhiều băn khoăn, e ngại về sức khoẻ. Vậy, liệu gel rửa tay khô có tốt không? Có thật sự ảnh hưởng nghiêm trọng nếu ta sử dụng quá nhiều hay không? Để đi tìm lời đáp cho thắc mắc “gel rửa tay khô có tốt không”, mời bạn đọc cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan khám phá chi tiết hơn về những ưu điểm cũng như mặt hạn chế của các loại dung dịch rửa tay khô để tìm ra kết luận khách quan nhất nhé!

rua tay kho phong dich benh

Ảnh: @Internet

Ưu điểm của gel rửa tay khô

  • Gel rửa tay khô giúp sát khuẩn nhanh chóng với cồn ethanol. Bên cạnh đó, sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm, hỗ trợ làm sáng và mềm da hiệu quả sau khi sử dụng, giữ cho da bàn tay không bị khô.
  • Các loại gel rửa tay thường có hương thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, tạo nên sự tươi mới, trẻ trung.
  • Sản phẩm thường được sản xuất dưới dạng chai nhỏ gọn, dễ dàng đem theo khi đi làm, đi học, đi chơi… tiện lợi sử dụng ở bất cứ đâu, bất kì lúc nào.
  • Khi bạn làm vệ sinh tay bằng gel rửa tay khô sẽ không cần rửa lại với nước, chỉ cần xịt một ít dung dịch nước sát khuẩn vào lòng bàn tay và xoa đều trong khoảng 30 giây là có thể tiêu diệt sạch vi khuẩn.
co nen dung gel rua tay kho hay khong

Ảnh: @Internet

Một số nhược điểm, hạn chế của gel rửa tay khô

  • Bản chất của tất cả các sản phẩm (dược mỹ phẩm) có tính năng diệt khuẩn là đều chứa cồn. Để đạt hiệu quả tối ưu trong vấn đề sát khuẩn, nồng độ cồn cũng phải đạt tối thiểu là 60%. Việc này không tránh khỏi khả năng tác động đến độ ẩm tự nhiên của làn da.
  • Thêm vào đó, cồn có tính bắt nắng. Khi bạn sử dụng các sản phẩm gel rửa tay khô có chứa cồn ngay trước khi ra bên ngoài vào buổi sáng cũng vô tình khiến cho làn da dễ hấp thụ các tia cực tím gây ảnh hưởng xấu đến sắc tố da.
  • Một số loại gel rửa tay khô có chứa các thành phần có tính kích ứng cao, không phù hợp sử dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người tiêu dùng có tiền sử mẫn cảm, dị ứng.
dung dich rua tay kho nao tot

Ảnh: @Internet

Sau những phân tích, liệt kê đầy đủ về các mặt tích cực và hạn chế của nước rửa tay khô bên trên, Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tin rằng bạn hẳn đã tìm đủ thông tin cần thiết cho mình rồi phải không nào?

Có nên dùng gel rửa tay khô?

Trước tiên, cần nhìn nhận rõ rằng các nhược điểm bên trên là vấn đề mà chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ, khắc phục được.

  • Với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh và người có tiền sử mẫn cảm: giải pháp tối ưu trong trường hợp này sẽ là thận trọng, lưu ý và hạn chế sử dụng; hoặc là ta nên lựa chọn loại sản phẩm có thành phần sản xuất phù hợp, không có hoặc ít gây kích ứng cho da.
  • Tương tự, với nỗi lo khô da, bạn hoàn toàn có thể dùng thêm các loại kem dưỡng ẩm để cấp ẩm tức thì cho da tay, hoặc lựa chọn loại gel rửa tay khô có chứa các thành phần dưỡng ẩm và vitamin E.
  • Ngoài ra, để phòng ngừa trường hợp da nhanh bắt nắng, chúng ta chỉ việc thoa thêm kem chống nắng sau khi sử dụng xịt rửa tay khô mỗi khi hoạt động ngoài trời.
rua tay bang xa phong diet khuan

Ảnh: @Internet

Như vậy, có thể thấy so với những điểm hạn chế nhỏ nhặt này thì cái lợi ích lớn mà gel rửa tay khô mang lại là không thể bàn cãi. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid đang diễn biến căng thẳng như hiện nay, vi khuẩn, virus đã âm thầm len lỏi từ lâu xung quanh chúng ta nên vấn đề vệ sinh, khử khuẩn càng đặc biệt nên chú trọng. Bởi nếu không có gel rửa tay khô, bạn gần như chẳng còn cách nào để vệ sinh tay tiện lợi, hiệu quả hơn. Dĩ nhiên là trừ khi bạn bất chấp mang xà phòng diệt khuẩn theo bên mình mọi lúc mọi nơi, mà như vậy thì thật khó phải không nào? ^^

Một số lưu ý khi sử dụng gel rửa tay khô để đảm bảo hiệu quả, an toàn

Cách sử dụng gel rửa tay khô: 

  • Xịt/nhỏ 1 ít gel rửa tay khô ra lòng bàn tay sao cho đủ dùng
  • Xoa đều bề mặt trong và ngoài của cả 2 tay, cọ rửa cả kẽ tay, ngón tay thật kĩ trong khoảng 20-30 giây cho đến khi gel tan hết, vậy là tay bạn đã được diệt khuẩn hoàn hảo.
  • Bạn có thể rửa tay lại bằng nước nếu muốn.

Cách bảo quản gel rửa tay khô: 

  • Đậy kín chai xịt nước rửa tay khô ngay sau khi sử dụng.
  • Giữ sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Lưu ý:

  • Kiểm tra kĩ thành phần sản xuất, hạn sử dụng của gel rửa tay khô trước khi dùng.
  • Tuyệt đối không để sản phẩm tiếp xúc với lửa hay ở gần nơi có nhiệt độ cao.
  • Tránh xa tầm tay của trẻ em.

Gel rửa tay khô nào tốt?

Sử dụng gel rửa tay là một biện pháp diệt khuẩn nhanh chóng và đem lại hiệu quả tối ưu, do đó các dòng sản phẩm này hiện rất được ưa chuộng trên thị trường. Vậy nhãn hiệu gel rửa tay khô nào tốt và đảm bảo hiệu quả kháng khuẩn, diệt trùng tốt nhất?

Trên thị trường tiêu dùng hàng Việt Nam hiện nay, gel xịt rửa tay khô Endless Beauty đang là một trong những sản phẩm có chất lượng tốt và được nhiều người ưu chuộng với các đặc điểm nổi bật như sau:

dung dich rua tay kho endless beauty
  • Thành phần sản xuất không chứa các chất độc hại như Parabens, Formaldehyde hay SLS, đảm bảo an toàn, không gây kích ứng cho da.
  • Bổ sung nhiều tinh chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên giúp da tay luôn được mềm mại, mịn màng
  • Nồng độ cồn đạt chuẩn, mang lại hiệu quả diệt khuẩn cao.
  • Hương thơm của sản phẩm cũng rất nhẹ nhàng, dịu mát, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng. 
  • Gel xịt rửa tay khô Endless Beauty có thiết kế tinh gọn, tiện lợi mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi khi cần. 

Sản phẩm hiện đang được phân phối chính hãng tại Thiết Bị Y Tế Tâm Lan với giá cả phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua gel rửa tay khô Endless Beauty số lượng lớn nhỏ vui lòng liên hệ hotline – 0908797345 để được tư vấn, báo giá chi tiết.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã tìm ra cho mình câu trả lời thích hợp nhất cho thắc mắc gel rửa tay khô có tốt không. Cùng vệ sinh tay đúng cách để bảo vệ tối ưu cho sức khoẻ cá nhân và cộng đồng cùng Tâm Lan Medical bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/gel-rua-tay-kho-co-tot-khong/feed/ 0
Tấm chắn giọt bắn mua ở đâu? Face shield loại nào tốt? https://thietbiytetamlan.com/tam-chan-giot-ban-mua-o-dau/ https://thietbiytetamlan.com/tam-chan-giot-ban-mua-o-dau/#respond Thu, 16 May 2024 10:14:21 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/tam-chan-giot-ban-mua-o-dau/

Tấm che giọt bắn hay còn gọi là face shield là tấm nhựa PVC dùng để đeo che mặt, chống bụi, ngăn chặn vi khuẩn trong giọt bắn. Đây là vật dụng không thể thiếu trong tình hình dịch bệnh Covid phức tạp như hiện nay. Vậy, tấm chắn giọt bắn mua ở đâu, loại nào tốt? Hãy cùng Tâm Lan tìm hiểu thêm thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Face shield – Tấm chắn giọt bắn là gì?

“Face shield là gì?” là câu hỏi được đề cập nhiều thời gian gần đây. Face Shield hay còn gọi là tấm chắn giọt bắn, là tấm chắn bảo hộ y tế được làm bằng nhựa PVC. Lớp kính của face shield trong suốt và bền bỉ, có khả năng chịu đựng nhiệt và các va chạm tác động đến.

Sản phẩm này thường được dùng che chắn gió bụi, bảo vệ mắt cho người đi đường hoặc người thi công tại các công trình. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, tấm chắn giọt bắn còn được ứng dụng làm dụng cụ bảo hộ y tế an toàn, ngăn chặn giọt bắn, giảm lây lan trong cộng đồng hiệu quả. Vì vậy, cần biết cách phân biệt face shield loại nào tốt và tấm chắn giọt bắn mua ở đâu để sản phẩm không những có thể bảo vệ sức khoẻ mà còn mang lại sự thoải mái trong khi sử dụng.

mua tam chan giot ban

Ảnh: @Internet


Có thể bạn quan tâm:

Cách làm tấm chắn giọt bắn trong suốt nhựa PVC chỉ trong 10 phút


Tấm chắn giọt bắn có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tấm chắn giọt bắn được thiết kế khác nhau, với nhiều kiểu dáng và màu sắc riêng biệt. Điểm chung là các loại này đều có chức năng che chắn hiệu quả và dễ dàng vệ sinh, sử dụng được nhiều lần. Dưới đây là các loại tấm che giọt bắn phổ biến nhất hiện nay.

Tấm che giọt bắn

Đây là sản phẩm dạng kính chống dịch với kết cấu gồm 2 phần chính là gọng kính và tấm che. Gọng kính được làm bằng nhựa, có thể sử dụng bằng cách đeo như kính thông thường, rất khó rơi khi đeo nhờ kết cấu gọng kính chắc chắn, vừa với khuôn mặt. Chất liệu kính đảm bảo an toàn với sức khỏe, khi đeo không gây khó chịu, không gây vướng và có tính thẩm mỹ cao.

Tấm che giọt bắn có 2 kiểu thiết kế, một loại có tấm kính che phủ toàn bộ mặt; một loại chỉ che nửa trán, phần mắt và má, không phủ phần mũi và miệng ( kiểu này bắt buộc phải đeo khẩu trang trong mọi trường hợp). Tùy thuộc vào môi trường làm việc và tình trạng tiếp xúc với người khác mà ta có thể chọn kiểu dáng phù hợp. Tuy nhiên, sản phẩm này không phù hợp với người bị cận thị vì chiếc gọng kính của tấm chắn vô tình gây cản trở với những bạn có nhu cầu sử dụng thêm kính cận ở bên trong. Đồng thời, kính chống dịch còn có một khuyết điểm lớn là dễ phản chiếu ánh sáng qua lớp nhựa kính, gây cho người tiêu dùng cảm giác loá mắt, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt.

mua face shield o dau

Ảnh: @Internet

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tấm chắn giọt bắn mua ở đâu thì quá dễ. Tuy nhiên loại face shield nào tốt, loại kính chống dịch nào thật sự là phù hợp với bạn mới chính là điểm mấu chốt mà Thiết Bị Y Tế Tâm Lan chân thành khuyên bạn nên lưu ý.

Nón bucket có gắn kính chống dịch

Đây là loại face shield thời thượng và có tính thẩm mỹ cao nhất. Sản phẩm này gồm 2 bộ phận chính là nón bucket cá tính và lớp kính chống dịch. Nón được làm bằng chất cotton thoáng mát, kết hợp cùng lớp kính trong suốt chắc chắn. Đội loại nón này không chỉ che nắng, che bụi gió và chống dịch mà còn thể hiện sự cá tính, năng động. Ngoài ra, cũng có thể thay thế nón bucket thành mũ lưỡi trai hay các kiểu mũ nón khác kết hợp với lớp kính chống dịch. 

Nón bucket có gắn kính chắn giọt bắn mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng không được ưa chuộng sử dụng rộng rãi bởi việc đội nón ảnh hưởng phần nào đến tầm nhìn, tạo ra sự bất tiện cho người dùng. Việc đội nón trong thời gian dài gây nên cảm giác bí bách, khó chịu.

non bucket co tam chong dich

Ảnh: @Internet

Tấm chắn giọt bắn mica / Kính chắn giọt bắn

Sản phẩm này là sự kết hợp của tấm chắn mica phủ kín mặt, đảm bảo an toàn và ngăn chặn mọi giọt bắn cùng vành đai có khả năng tự điều chỉnh, phù hợp với mọi người, kể cả trẻ em. Với tấm chắn này, ta có thể đẩy lớp kính lên trên đầu khi không sử dụng. Các công ty, doanh nghiệp cũng thường đặt hàng sản xuất với mẫu thiết kế riêng theo màu sắc và điểm đặc trưng của đơn vị, tạo sự đồng bộ cho nhân viên khi làm việc.

Điểm hạn chế thứ nhất của thiết bị bảo hộ phòng dịch này đó là thiết kế bầu bỉnh của sản phẩm như khiến cho kích thước khuôn mặt người đeo bị tăng thêm vài size, gây mất thẩm mỹ một cách nhất định. Điều này hoàn toàn không được ưa thích bởi các chị em phụ nữ. 

face shield loai nao tot

Ảnh: @Internet

Thứ hai, kính chắn giọt bắn sản xuất bằng chất liệu mica cũng gây nên tình trạng phản xạ ánh sáng, khiến cho người đeo cảm thấy choá mắt, dẫn đến trải nghiệm không tốt cho người dùng.

Thứ ba, sản phẩm làm tự chất liệu mica thường cứng, có độ giòn cao. Vì vậy chúng khá dễ bị nứt, vỡ khi va chạm, rơi rớt trong quá trình sử dụng.

Tấm che giọt bắn dạng face shield chống lóa

Face shield là loại tấm chắn giọt bắn có dây thun cài. Tấm che giọt bắn dạng này được làm từ chất liệu PVC cao cấp, ít trầy xước, không bị hấp hơi, đặc biệt không gây mỏi mắt trong nhiều giờ sử dụng. 

Thiết kế trong suốt của face shield mang lại tính thẩm mỹ cao khi không gây biến dạng khuôn mặt của người đeo. Đồng thời, phần dây thun cài sau đầu cũng mang lại cảm giác vô cùng thoải mái cho người sử dụng, vượt trội hơn hẳn so với các thiết bị bảo hộ khác.

face shield mua o dau

Mua tấm chắn giọt bắn loại này cũng là lựa chọn tối ưu cho các bạn đeo kính cận. Face shield không gây nên cảm giác cộm, xê dịch dù bạn có hay không có việc đeo kính ở bên trong.

Đặc biệt, sử dụng tấm chắn giọt bắn với chất liệu PVC cao cấp bạn chắc chắn sẽ không gặp phải hiện tượng khúc xạ ánh sáng dẫn đến chói mắt, hoa mắt chóng mặt như đeo các loại kính chống dịch khác. 

Chi phí mua tấm chắn giọt bắn – face shield thậm chí còn rẻ hơn nhiều so với những thiết bị bảo hộ phòng dịch khác.

Tấm chắn giọt bắn loại nào tốt?

Các loại tấm chắn giọt bắn trên đây đều là thiết bị bảo hộ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, qua những so sánh, đánh giá về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, có thể thấy tấm chắn giọt bắn – face shield PVC được xem là sản phẩm vượt trội, tối ưu nhất về mọi mặt. Đây cũng là sản phẩm đặc biệt không thể thiếu trong mùa dịch Covid diễn biến phức tạp hiện nay. Vậy thì tấm chắn giọt bắn mua ở đâu? Cùng xem tiếp nhé!

Tấm chắn giọt bắn mua ở đâu?

Bạn đang thắc mắc không biết tấm chắn giọt bắn mua ở đâu chính hãng, chất lượng cao và có giá thành hợp túi tiền? 

Công ty TNHH SX TM Trang Thiết Bị Y Tế Tâm Lan chắc chắn là đơn vị sản xuất, phân phối face shield tận tâm, uy tín nhất mà bạn không thể bỏ qua. Tại đây chúng tôi cung cấp sỉ lẻ sản phẩm chính hãng với cam kết chất lượng và giá thành ưu đãi nhất.

Nếu bạn là nhà phân phối, cửa hàng kinh doanh trang thiết bị vật tư y tế, hãy liên hệ ngay đến công ty sản xuất kính chống giọt bắn Tâm Lan qua số hotline: 0908797345 để nhận báo giá sỉ nhanh nhất. Nếu bạn là khách hàng lẻ, không biết tấm chắn giọt bắn mua ở đâu giá rẻ, chính hãng, xin vui lòng truy cập đường link Shopee của chúng tôi để đặt mua face shield giá rẻ và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác tại đây: https://shopee.vn/tamlanmedical 

tam chan giot ban tam lan

Trên đây là toàn bộ những review đầy đủ nhất, giải đáp cho câu hỏi “tấm chắn giọt bắn mua ở đâu, loại nào tốt” của nhiều bạn đọc thời gian qua. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hứa hẹn là đơn vị sản xuất tấm chắn giọt bắn – face shield chất lượng, giá tốt nhất thị trường. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng quý đối tác, khách hàng sỉ lẻ trên toàn quốc bằng toàn bộ uy tín, tận tâm vốn có!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/tam-chan-giot-ban-mua-o-dau/feed/ 0
Cách làm tấm chắn giọt bắn trong suốt nhựa PVC chỉ trong 10 phút https://thietbiytetamlan.com/cach-lam-tam-chan-giot-ban/ https://thietbiytetamlan.com/cach-lam-tam-chan-giot-ban/#respond Thu, 16 May 2024 10:14:09 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/cach-lam-tam-chan-giot-ban/

Khi dịch vụ shipper giao hàng liên quận gặp nhiều hạn chế trước các quy định giãn cách xã hội, nhu cầu mua hàng online cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn. Vậy phải làm gì nếu không thể đặt mua face shield phòng dịch? Bài viết sau đây Tâm Lan sẽ hướng dẫn bạn cách làm tấm chắn giọt bắn trong suốt nhựa PVC đơn giản nhất tại nhà, cùng xem nhé!

Tấm chắn chống giọt bắn trong suốt nhựa PVC

Tấm chắn giọt bắn là một sản phẩm bảo hộ đơn giản, có cấu tạo gồm một bộ phận quan trọng nhất là một tấm chắn làm từ nhựa PVC trong suốt che phủ toàn bộ gương mặt, có tên gọi khác là face shield. Sản phẩm giúp ngăn chặn tối ưu sự tác động tới từ các giọt bắn li ti xảy ra trong quá trình giao tiếp, nói chuyện, hắt hơi, ho… Đây được xem như giải pháp hữu hiệu để phòng hộ, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân chúng ta và cho cả cộng đồng trong mùa dịch Covid.

cach lam kinh chan giot ban

Ảnh: @Internet

Tuy nhiên, trước tình hình lây lan phức tạp của đại dịch, vấn đề sản xuất, cung cầu, giao nhận, vận chuyển hàng hoá đang gặp phải nhiều khó khăn, bất cập. Cụ thể là hiện nay, khi Việt Nam áp dụng các quy định giãn cách xã hội nhằm kiểm soát dịch bệnh, việc vận chuyển hàng hoá cũng gặp phải không khó khăn, từ đó nhiều nhu cầu mua sắm trang thiết bị phòng dịch cũng không được đáp ứng nhanh chóng như trước. Vì lẽ đó, người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang quan tâm cách làm tấm chắn giọt bắn trong suốt nhựa PVC tại nhà.

Cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tham khảo qua hướng dẫn sau đây để có thể tự làm tấm chắn giọt bắn tại nhà bạn nhé!

Cách làm tấm chắn giọt bắn đơn giản, tiết kiệm, nhanh chóng

Có nhiều loại face shield, kính chống dịch khác nhau tương ứng với các cách làm khác nhau. Tuy nhiên đây là một trong những cách làm tấm chắn giọt bắn đơn giản, tiết kiệm và nhanh chóng nhất mà Tâm Lan nghĩ rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng thực hiện được.

Chuẩn bị nguyên vật liệu làm tấm chắn giọt bắn 

Trước tiên để làm tấm chắn giọt bắn nhựa PVC hoàn thiện và đảm bảo đầy đủ công dụng bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết như sau:

  • Tấm kính trong dẻo, mỏng dùng trong đóng sách
  • Miếng nhựa dùng làm khung của tấm chắn
  • Tấm mút sử dụng làm vòng đầu
  • Một cuộn băng dính 2 mặt
  • Nút bấm bằng nhựa kèm dụng cụ dùng để bấm
  • Một chiếc kéo và thước kẻ
cach lam tam chan giot ban don gian, hieu qua

Ảnh: @Internet

Những nguyên liệu để làm tấm chắn giọt bắn rất đơn giản, dễ tìm, dễ mua, bạn có thể tận dụng từ những vật dụng sẵn có trong nhà hoặc đặt mua toàn bộ tại các nhà sách với giá thành khá hợp lý. Dù vậy thì thành phẩm sau khi hoàn tất chắc chắn vẫn đáp ứng tốt mọi công dụng cần thiết, đảm bảo hiệu quả chống dịch như mong đợi.

Các bước thực hiện

Sau đây là các bước hướng dẫn cách làm tấm chắn giọt bắn đơn giản, nhanh chóng từ các nguyên liệu dễ kiếm:

Bước 1: Bạn sử dụng kéo cắt tấm kính bằng với cỡ A3 hoặc A4, cắt bỏ phần bo viền.

Bước 2: Tiếp tục cắt tấm mút làm vòng đầu với chiều ngang khoảng 2,5 cm và chiều dài khoảng 32 cm.

Bước 3: Sau đó bạn cắt miếng nhựa dẻo với kích thước ngang là 2,5 cm; chiều dài khoảng 41 cm.

Bước 4: Đánh dấu chấm tại trung điểm tấm mút, từ trung điểm đó đo sang 2 bên mỗi bên khoảng 12 cm ( với kích thước khổ kính là khổ A4) hoặc 17 cm ( với kích thước tấm kính là khổ A3) và đánh dấu cách cạnh dài 1 cm.

Dùng tấm mút ướm thử vòng đầu của mình rồi đánh dấu lại sao cho vừa vặn và phù hợp nhất.

Bước 5: Sử dụng băng keo 2 mặt dính tấm nhựa vào với mặt trên tấm kính dẻo, đánh dấu 2 góc miếng nhựa cách cạnh chiều dài và chiều ngang như nhau là 1 cm.

Bước 6: Sử dụng dụng cụ bấm nút đã chuẩn bị và bấm vào các vị trí đã đánh dấu như trên.

Vậy là đã hoàn thành xong quy trình 6 bước cơ bản và có được một tấm chắn giọt bắn trong suốt nhựa PVC để có thể đảm bảo phòng hộ an toàn cho bản thân mùa dịch bệnh. Chỉ với những nguyên liệu hết sức đơn giản, ta đã có thể tự tay làm ra một chiếc face shield ngay tại nhà mình. Thật không khó chút nào có phải không?!

Lưu ý khi sử dụng tấm chắn giọt bắn

Như chúng ta đã biết, virus Covid 19 hoạt động theo cơ chế lây lan qua đường tiếp xúc với giọt bắn. Khi con người giao tiếp, trò chuyện nói cười với nhau hoặc ho, hắt hơi sẽ tạo ra vô vàn những giọt bắn li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Những giọt bắn này mang theo nhiều vi khuẩn, virus, bay lơ lửng trong không khí và tạo nên sự lây lan bệnh dịch nếu giọt bắn của người nhiễm tiếp xúc với mắt, mũi, miệng của những người xung quanh. Vì vậy ngoài việc sử dụng khẩu trang, bạn cần trang bị thêm một chiếc tấm chắn giọt bắn nhựa PVC để tăng cường thêm khả năng bảo hộ. 

huong dan lam face shield chong dich

Ảnh: @Internet

Màn kính trong suốt của face shield làm từ nhựa PVC, ngăn chặn triệt để khói bụi, chống nước, chống giọt bắn hiệu quả. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn có thể chủ quan. Hãy luôn mang theo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và chấp hành đầy đủ mọi nguyên tắc phòng dịch của cơ quan Nhà nước để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng nhé.

Tấm chắn giọt bắn bán ở đâu giá rẻ, chất lượng?

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi để chuẩn bị và tự làm tấm chắn giọt bắn thì vẫn có thể tìm mua face shield ở nhiều nơi trên mạng. Giá bán sản phẩm này cũng tương đối phải chăng. Tuy nhiên trước thực trạng nhiều tỉnh thành trong nước đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hoá cũng phần nào bị ảnh hưởng. 

Đối với TPHCM nói riêng, hiện nay vấn đề di chuyển cũng như việc mua sắm online đang được gói gọn chỉ trong phạm vi nội quận. Nếu bạn đang ở khu vực quận Bình Tân, TPHCM và không biết tấm chắn giọt bắn mua ở đâu chính hãng, giá rẻ thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan là công ty sản xuất kính chống giọt bắn nhựa PVC chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Tại đây, Tâm Lan Medical luôn có sẵn hàng với số lượng cực lớn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các đại lý, nhà phân phối. Để biết thêm thông tin chi tiết về face shield, mời bạn liên hệ đến số hotline 0908797345 ngay bây giờ nhé!

tam chan giot ban tam lan

Ảnh: @Thiết Bị Y Tế Tâm Lan

Trên đây là một số thông tin về cách làm tấm chắn giọt bắn đơn giản, tiết kiệm chi phí nhất mà bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Hãy rủ thêm người thân ngồi cùng và thử làm ngay khi có thời gian bạn nhé. Tâm Lan chúc bạn thành công và luôn thật nhiều sức khoẻ!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/cach-lam-tam-chan-giot-ban/feed/ 0
Hướng dẫn cách đo nhiệt kế các loại chính xác & an toàn nhất! https://thietbiytetamlan.com/cach-do-nhiet-ke/ https://thietbiytetamlan.com/cach-do-nhiet-ke/#respond Thu, 16 May 2024 10:13:56 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/cach-do-nhiet-ke/

Cách đo nhiệt kế, kẹp đo thân nhiệt chính xác như thế nào? Sau đây, Thiết Bị Y Tế Tâm Lan sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nhiệt kế thuỷ ngân, nhiệt kế điện tử, hồng ngoại khi sốt chi tiết nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho trẻ em cũng như người lớn. Cùng xem nhé!

Hướng dẫn cách đo nhiệt kế thủy ngân chính xác, an toàn

Khi nhiệt độ tăng lên, thủy ngân có thể giãn nở nên nó được ứng dụng để đo nhiệt độ cơ thể. Dựa vào sự thay đổi nâng lên hay hạ xuống của cột thủy ngân ở giữa, nhiệt kế thủy ngân sẽ cho biết giá trị chính xác của thân nhiệt cơ thể. 

cach do than nhiet bang nhiet ke thuy ngan

Ảnh: @Internet

Tuy nhiên, thủy ngân là một chất có độc tính rất cao, vì vậy bạn cần phải nắm rõ cách sử dụng cặp nhiệt độ an toàn để tránh những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra. Sau đây là cách đo nhiệt kế thủy ngân chính xác nhất theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Vệ sinh đầu kim loại trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng, hãy vệ sinh nhiệt kế bằng cách dùng bông thấm cồn lau sạch đầu kim loại. Bởi đây là vị trí tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên cần phải đảm bảo sạch sẽ. 

Vẩy mạnh nhiệt kế về dưới 35 độ

Bước tiếp theo trong cách đo nhiệt kế thuỷ ngân đó là cầm chắc đuôi nhiệt kế, vẩy mạnh nhiệt kế bằng lực ở cổ tay. Đến khi cột thủy ngân hạ xuống dưới mức 35 độ C thì dừng lại.

cach do nhiet ke thuy ngan

Ảnh: @Internet

Kẹp nhiệt kế vào bộ phận cơ thể cần đo từ 5 – 7 phút

Có 3 cách đo nhiệt kế thuỷ ngân: kẹp nách, đo qua đường miệng và đo bằng đường hậu môn. Trong đó, cách kẹp nhiệt kế vào nách là cách đo nhiệt độ cơ thể phổ biến nhất. Cách cặp nhiệt độ ở miệng thường dành cho trẻ từ khoảng 4 tuổi trở lên, nên vệ sinh sạch sẽ nhiệt kế trước khi đo. Cách sử dụng nhiệt kế ở hậu môn sẽ cho ra kết quả chính xác nhất nhưng thường gây đau và khó chịu cho trẻ nhỏ.

Rút nhiệt kế, đọc kết quả và bảo quản an toàn

Sau khoảng 5 – 7 phút, rút nhiệt kế ra và quan sát, vạch đỏ chạy đến số bao nhiêu chính là nhiệt độ cơ thể tương ứng. Sau khi thực hiện cách đo thân nhiệt bằng nhiệt kế xong, hãy lắc cột thủy ngân về mức thấp nhất; sau đó khử trùng và bảo quản nơi thoáng mát, an toàn, tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

cach do nhiet do co the

Ảnh: @Internet

Đặc biệt lưu ý, nhiệt kế dùng cho hậu môn không được dùng cho những vùng khác như nách hay miệng. Nếu chẳng may làm vỡ nhiệt kế, hãy dùng bột lưu huỳnh (diêm sinh) rắc vào nơi có thủy ngân để hạn chế sự bay hơi; sau đó dùng chổi quét thật kỹ. Tuyệt đối không đổ thủy ngân vào cống để tránh gây ô nhiễm nguồn nước. 


Có thể bạn quan tâm:

  • Đo nhiệt kế có cộng thêm độ? Nhiệt độ tại các vị trí có gì khác?
  • Nhiệt kế 39 độ là cao hay thấp? Cách xử trí khi trẻ sốt cao 39 độ liên tục

Hướng dẫn cách đo nhiệt kế điện tử cho kết quả chính xác

Dựa vào cảm ứng nhiệt tại các vùng tiếp xúc, nhiệt kế điện tử sẽ cho ra nhiệt độ cơ thể chính xác. Các vị trí phù hợp với cách đo nhiệt kế này là tai, miệng, hoặc trực tràng (hậu môn). Hãy thực hiện cách đo nhiệt kế điện tử theo đúng quy trình sau:

  • Bước 1: Khởi động máy đo bằng cách bấm vào biểu tượng nút nguồn hoặc nút On/Off; cài đặt nhiệt độ hiển thị về độ C.
  • Bước 2: Để tiến hành đo nhiệt độ điện tử, hãy đưa bộ phận cảm biến nhiệt tiếp xúc trực tiếp với vị trí cần đo; sau đó bấm nút Start.
  • Bước 3: Đợi khoảng vài giây, khi nhiệt kế phát ra tiếng bíp (3 lần), lấy máy ra và đọc kết quả được hiển thị trên màn hình.
  • Bước 4: Sau khi thực hiện cách đo nhiệt độ cơ thể xong, hãy tắt máy và vệ sinh thật sạch sẽ, nhất là vị trí cảm biến. Bảo quản tại nơi khô ráo, xa tầm tay trẻ nhỏ để đảm bảo chất lượng của thiết bị.
cach do nhiet ke dien tu

Ảnh: @Internet

Lưu ý, cách đo nhiệt kế điện tử phù hợp với mọi đối tượng kể cả trẻ sơ sinh. Trước khi tiến hành cách đo nhiệt độ bằng nhiệt kế điện tử, phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các bộ phận cơ thể cần đo để hạn chế sai số trong quá trình thực hiện.

Hướng dẫn cách đo nhiệt kế hồng ngoại vô cùng đơn giản

Với cấu tạo nhỏ gọn, nhiệt kế hồng ngoại thường cho ra kết quả nhanh (khoảng 3 giây) với độ chính xác cao, hiển thị ngay trên màn hình. Cách đo nhiệt kế hồng ngoại thường dùng ở tai hoặc trán; được sử dụng trong các gia đình, trường học và bệnh viện. Sau đây là cách sử dụng nhiệt kế hồng ngoại cho ra kết quả chính xác nhất:

  • Bước 1: Bấm nút On/Off để khởi động thiết bị, sau đó cài đặt nhiệt độ hiển thị về độ C.
  • Bước 2: Đưa đầu cảm biến lại gần vị trí cần đo; cách đo nhiệt kế ở trán là đặt đầu thiết bị cách trán khoảng 1 – 3cm, nghiêng 45 độ hoặc vuông góc với trán, tương ứng với động mạch thái dương. Sau đó bấm nút Start.
  • Bước 3: Đợi khoảng vài giây, khi máy phát ra tiếng bíp, màn hình sẽ hiển thị ra nhiệt độ cơ thể lúc bây giờ. Nếu nhiệt độ cao hơn 37,5 độ C máy sẽ phát ra nhiều tiếng bíp hoặc thay đổi màu trên màn hình. 
  • Bước 4: Sau khi sử dụng xong, lau sạch máy bằng bông tẩm cồn rồi bảo quản cẩn thận.
cach do nhiet ke hong ngoai

Ảnh: @Internet

Cách đo nhiệt độ cơ thể bằng nhiệt kế hồng ngoại không được khuyến cáo dùng cho trẻ sơ sinh. Khi thực hiện cách đo thân nhiệt bằng nhiệt kế hồng ngoại, không nên sử dụng gần điện thoại; không sử dụng trong môi trường quá ẩm thấp hoặc quá nắng nóng.

Trên đây là những hướng dẫn về cách đo nhiệt kế chính xác nhất cho từng loại nhiệt kế. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hy vọng rằng bài viết có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên cập nhật nhiều kiến thức sức khoẻ khác tại đây bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/cach-do-nhiet-ke/feed/ 0
Đừng xem thường các biến chứng tiểu đường https://thietbiytetamlan.com/bien-chung-tieu-duong/ https://thietbiytetamlan.com/bien-chung-tieu-duong/#respond Thu, 16 May 2024 10:13:33 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/bien-chung-tieu-duong/

Biến chứng tiểu đường (ĐTĐ) gây ra các ảnh hưởng không nhỏ, làm suy giảm chức năng ở một số cơ quan của người bệnh như: khớp, võng mạc, mạch máu, tim mạch, gây suy thận… Hãy cùng tìm hiểu xem biến chứng của bệnh nhân rối loạn đường huyết nguy hiểm như thế nào và cách phòng ngừa ra sao bạn nhé

Cơ chế biến chứng tiểu đường

Biến chứng tiểu đường tuýp 2

Biến chứng tiểu đường tuýp 2 và những biến chứng tiểu đường nói chung đều giống nhau. Tuy nhiên, các biến chứng của bệnh tiểu đường có thể xuất hiện thêm khi là bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2 là: bệnh thận và các bệnh có khả năng lây nhiễm do hệ miễn dịch bị mất cân bằng. Thận của người mắc tiểu đường tuýp 2 lâu dần sẽ mất đi chức năng lọc các chất độc hại mà cần phải có sự can thiệp của máy chạy thận để người bệnh duy trì được sự sống. 

Biến chứng tiểu đường thai kỳ

tieu duong thai ky

Ảnh: @Internet

Khi mắc tiểu đường trong giai đoạn mang thai thì mức độ nguy hiểm sẽ nhân lên gấp 2, các biến chứng của đái tháo đường sẽ ảnh hưởng đến mẹ mà cả thai nhi trong bụng. Đối với mẹ, tình trạng sinh non và dư nước ối sẽ xảy ra, quá trình vượt cạn cũng nguy kịch hơn do huyết áp bị ảnh hưởng. Đối với bé, tiểu đường sẽ phát triển lên thành các bệnh liên quan đến dị dạng, dị tật bẩm sinh. Bên cạnh đó, trẻ khi sinh ra cũng rất dễ bị ủ bệnh tiểu đường trong người.

Có thể bạn quan tâm:

 Tiểu đường ăn khế ngọt được không?

[wpcc-iframe class=”wp-embedded-content” sandbox=”allow-scripts” security=”restricted” style=”position: absolute; clip: rect(1px, 1px, 1px, 1px);” title=”“ Tiểu đường ăn khế ngọt được không?” — Thiết Bị Y Tế Tâm Lan – Công ty Sản xuất Vật tư Y tế Dụng cụ Y khoa” src=”https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/tieu-duong-an-khe-ngot-duoc-khong/embed/#?secret=wdaVhCKmoK%23?secret=JehRIEDTgB” data-secret=”JehRIEDTgB” width=”500″ height=”282″ frameborder=”0″ marginwidth=”0″ marginheight=”0″ scrolling=”no”]

Bệnh tiểu đường có những biến chứng gì?

Những biến chứng của tiểu đường để lại cho người bệnh rất nhiều di chứng cả trên cơ thể lẫn tinh thần. Trong đó, phải kể đến như sau: 

Tiểu đường biến chứng lên mắt

Mắt, cụ thể là võng mạc sẽ bị ảnh hưởng nếu đang mắc tiểu đường. Các triệu chứng giai đoạn đầu cũng là bệnh nhân liên tục cảm thấy mắt mờ, càng để lâu người bệnh có thể bị mất hẳn thị lực.Tại sao biến chứng đái tháo đường để lại biến chứng ở võng mạc?

Võng mạc là nơi ghi lại mọi hình ảnh diễn ra và chuyển lên não để phân tích tạo nhận thức về các vật xung quanh. Do đó, các mao mạch được phân bố tập trung tại đây. Khi lượng đường trong máu tăng, các mạch máu sẽ xảy ra tình trạng nứt vỡ, để lại những đường gân máu ở mắt. Lâu dần phát triển thành xuất huyết võng mạc và gần như không có thuốc chữa cho bệnh lý này, người bệnh sẽ phải sống chung với nó suốt đời. 

dai thao duong bien chung len mat

Ảnh: @Internet

Biến chứng mạch máu nhỏ của bệnh tiểu đường

Đây là một trong các biến chứng của tiểu đường dẫn đến nguy cơ tử vong cao ở bệnh nhân tiểu đường. Mạch máu nhỏ là do tình trạng rối loạn đường huyết dẫn đến không đủ máu cung cấp hoạt động của các cơ quan. Lúc này, mạch máu bị chèn ép và gây ra biến chứng cho bệnh nhân.

Biến chứng thận của bệnh tiểu đường

Đa số bệnh nhân tiểu đường về giai đoạn cuối phải phải cần đến sự hỗ trợ của máy để lọc thận do thận bị suy giảm chức năng sau một thời gian phải lọc đường liên tục trong máu. Đây là biến chứng của bệnh đái tháo đường lên thận

bien chung than o nguoi benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Tiểu đường bị teo cơ

Các cơ quan trên hệ vận động như chân, tay có thể cử động được là do các tế bào thần kinh ở đây được cung cấp máu tốt và đầy đủ. Ngay khi lượng đường tăng, chèn ép lên lưu lượng dòng chảy tuần hoàn trong máu, cảm giác đau nhức, tê bì chân tay sẽ xuất hiện. Để lâu sẽ dẫn đến tình trạng khô khớp, tay chân bị teo lại vì không có máu và các chất dinh dưỡng truyền đến, gây ra hoại tử các ngón chân và tay.

tieu duong bi bien chung gay teo co

Ảnh: @Internet

Tiểu đường gây biến chứng nhiễm trùng

Lượng đường trong máu cao dẫn đến khả năng tự làm lành các vết thương bị kéo dài. Cơ chế tự lành vết thương của người mắc tiểu đường bị suy giảm đồng nghĩa khả năng tự bảo vệ, tránh vi khuẩn xâm lấn vào trong các vết thương hở cũng giảm theo. Do đó, sẽ để lại những lở loét tại vết thương gây nhiễm trùng.

Cách phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường

Điều trị tiểu đường là quá trình đấu tranh lâu dài vì không phải ngày 1 ngày 2 có thể chữa khỏi. Do đó, vừa để ngăn chặn tiểu đường vừa để điều trị các biến chứng diễn tiến nguy hiêm người bệnh nên kết hợp các biện pháp sau:

Sắp xếp lại thói quen ăn uống

Đây chính là việc cần làm đầu tiên đối với bệnh nhân mắc tiểu đường. Càng kiểm soát lượng đường hấp thụ chặt chẽ càng giúp người bệnh đẩy lùi được nồng độ đường trong máu tăng cao. Hãy cắt giảm và thay thế các thức ăn giàu đường như cơm, tinh bột bằng các nhóm hạt và chất xơ, chia nhỏ các bữa ăn để duy trì đảm bảo hấp thu đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hạn chế tối đa các loại đồ ăn ngọt như bánh, kẹo, socola, nước ngọt có gas.

che do dinh duong cho nguoi benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Hãy siêng tập thể dục, vận động để tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như đẩy mạnh lưu thông tuần hoàn máu. Người bệnh có thể tăng cường đi bộ, tập luyện thêm các môn thể thao, yoga, dưỡng sinh để sức khỏe dẻo dai, chống lại bệnh tật.

Sử dụng thuốc điều trị và thực phẩm chức năng bổ sung

Hãy xét nghiệm tiểu đường định kỳ để được các bác sĩ theo dõi và phát thuốc đúng theo liệu trình. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các thực phẩm chức năng có lợi cho máu và hệ thống miễn dịch.

Kiểm soát cân nặng 

Béo phì thừa cân là tác nhân gây ra tiểu đường. Tuy nhiên một số người bệnh vì lo sợ đã ngừng ăn để xuống cân vừa gây mệt mỏi, stress mà các cơ quan trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng theo. Do đó, để đưa bản thân về mức cân nặng hợp lý không chỉ một chế độ ăn kiêng khoa học mà cần phải vận động. Tuyệt đối không được để cơ thể rơi vào tình trạng kiệt sức, không có đủ chất dinh dưỡng, không có năng lượng để hoạt động. Làm như thế bạn đã giết chết sức khỏe của mình trước khi điều trị được tiểu đường. 

kiem soat can nang de phong ngua bien chung tieu duong

Ảnh: @Internet

Điều trị biến chứng tiểu đường

Biến chứng bệnh đái tháo đường rất khó để điều trị tận gốc. Người bệnh có thể phải chuẩn bị tư tưởng để sống chung với bệnh. Tuy nhiên, để điều trị các biến chứng tiểu đường thuyên giảm hơn, bệnh nhân phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt có thể kết hợp thuốc Đông Tây y trong điều trị, nhất là phải kiểm tra nồng độ đường trong máu định kỳ để theo dõi sát sao hơn bằng các thiết bị máy đo đường huyết tại nhà.

Dù sao thì phòng bệnh vẫn tốt hơn nhiều so với chữa bệnh. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hy vọng rằng bài viết trên có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích về biến chứng tiểu đường. Chúc bạn đọc thật nhiều sức khoẻ. Đừng quên bookmark website của chúng tôi để cập nhật tin tức mới mỗi ngày bạn nhé!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/bien-chung-tieu-duong/feed/ 0
Bệnh tiểu đường là gì? Bệnh tiểu đường có nguy hiểm không?  https://thietbiytetamlan.com/benh-tieu-duong/ https://thietbiytetamlan.com/benh-tieu-duong/#respond Thu, 16 May 2024 10:13:20 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/benh-tieu-duong/

Bệnh tiểu đường thường dễ dàng được chẩn đoán thông qua phương pháp chẩn đoán, xét nghiệm các chỉ số đường huyết. Tuy nhiên dấu hiệu bệnh tiểu đường là gì, triệu chứng mắc bệnh ra sao? Bệnh tiểu đường có nguy hiểm không? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh tiểu đường là gì? 

Bệnh tiểu đường, hay đái tháo đường là bệnh lý mà lượng đường (glucose) trong máu vượt ngưỡng cho phép. Bệnh nhân mắc tiểu đường đồng nghĩa với năng lượng được cung cấp cho các hoạt động của tế bào bị ảnh hưởng, người dễ mệt mỏi, nhanh đói, sức lao động giảm sút. Mọi người có thể dễ dàng kiểm tra sức khoẻ tại nhà bằng cách trang bị máy đo đường huyết, từ đó tự điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức khoẻ.

Lay mau mau xet nghiem benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Nguyên nhân bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường là bệnh lý không loại trừ bất kỳ ai từ người già đến trẻ nhỏ nếu thường xuyên duy trì các thói quen sau:

Thường xuyên ăn đồ ăn ngọt và giàu chất béo

Hiện nay rất nhiều người đang có thói quen ăn nhiều thực phẩm ngọt và giàu chất béo vì những nhóm chất này rất vừa miệng, tạo cảm giác ăn ngon cho người dùng. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn sau nó không chỉ là tăng cân mất kiểm soát, béo phì mà còn có thể là nguyên nhân bệnh tiểu đường. Khi ăn uống vô độ, insulin bị ảnh hưởng, dẫn đến được sản sinh ở tần suất thấp và không thể đảm nhận được chức năng chuyển hóa đường trong máu, dẫn đến xuất hiện đái tháo đường. 

Do ngot la mot trong nhung nguyen nhan chinh gay benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Không hoặc ít vận động

Nằm và ngồi nhiều dẫn đến tích tụ mỡ bụng chèn ép lên tuyến tụy cộng thêm stress trong cuộc sống và công việc sẽ trở thành nguyên nhân tiểu đường cao gấp 3 lần so với người hay vận động. 

Có thói quen sinh hoạt không đều đặn và lành mạnh

Những người thường xuyên thức khuya, bỏ bữa sáng, sử dụng nhiều cà phê, chế độ làm việc và nghỉ ngơi không có nhịp sinh học rất dễ mắc tiểu đường. Bởi những thói quen này rất dễ khiến con người cảm thấy mệt mỏi, không có trạng thái cân bằng nên dễ bị hạ đường huyết đột ngột.

Bệnh tiểu đường được chia làm mấy nhóm?

Hiện tiểu đường được chia thành các nhóm như sau:

Tiểu đường tuýp 1

Bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1 khi chỉ số đường huyết lúc đói là > 125 mg/dl và lúc bình thường là >= 200 mg/d. Tiểu đường tuýp 1 bị gây ra do tế bào β nằm trong tuyến tụy không thể sản sinh ra insulin, làm glucose trong máu tăng cao.

Tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là nhóm tiểu đường có tỷ lệ người mắc cao nhất, chiếm hơn 90% số người đã từng xét nghiệm. Bệnh lý này xuất phát từ thói quen ăn uống, sinh hoạt kém lành mạnh hoặc có thể do di truyền. 

Tiểu đường thai kỳ

Đây là bệnh lý gây ra nhiều hoang mang cho các bà mẹ chuẩn bị mang thai. Nhiều người có thể đến giai đoạn mang bầu mới dấu hiệu tiểu đường nhưng cũng có người đã mắc trước đó mà không biết. Do đó, có thể dẫn đến một số nỗi lo như: sinh non, các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, gây nguy hiểm trong lúc vượt cạn. 

Thong tin can thiet cho me bau ve benh tieu duong thai ky

Ảnh: @Internet

Tiền tiểu đường

Mặc dù nằm trong nhóm tiểu đường nhưng tiền tiểu đường là mức nhẹ nhất và vẫn có những biểu hiện bệnh tiểu đường. Là bước chuyển tiếp trước khi trở thành bệnh nhân mắc đái tháo đường các tuýp 1 và 2. Tuy nhiên, bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan khi được chẩn đoán mắc bệnh lý này, vì nguy cơ biến thành tiểu đường là rất lớn và có thể xảy ra xơ cứng động mạch ở giai đoạn đầu. 

Những triệu chứng bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

Để biết chính xác bản thân có đang mắc bệnh tiểu đường hay không bạn sẽ cần phải xét nghiệm để đo nồng độ insulin trong máu. Tuy nhiên, một số triệu chứng của bệnh tiểu đường của người bệnh thường có khả năng mắc đái tháo đường là:

  • Luôn trong trạng thái đói, khát nước dù đã ăn rất nhiều trong các bữa chính
  • Mất kiểm soát về cân nặng
  • Thị lực giảm đột ngột
  • Dễ mệt mỏi, stress
  • Vết thương trên da lâu lành hơn 
trieu chung cua benh tieu duong

Ảnh: @Internet

Đó là những dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Ngoài ra, một số biểu hiện của bệnh tiểu đường ở nam giới còn cảm nhận được sức bị yếu dần, kém ham muốn hơn. Ở nữ giới thì xảy ra tình trạng khô da, rối loạn nội tiết tố.

Bệnh tiểu đường có nguy hiểm không? 

Tiểu đường là bệnh lý chủ yếu xuất phát từ sự mất cân bằng trong ăn uống và sinh hoạt của con người. Tuy nhiên, với tỷ lệ mắc nhiều như hiện nay đang dấy lên lo ngại cho sức khỏe của không chỉ người mắc mà thế hệ con cái cũng sẽ bi ảnh hưởng do bệnh có yếu tố di truyền. 

Ngoài ra, bệnh lý này sau một thời gian mắc sẽ xuất hiện các biện chứng rất nguy hiểm làm suy giảm chức năng của các bộ phận trong cơ thể. Vậy biến chứng tiểu đường là gì?

Một số biến chứng của bệnh tiểu đường

Các bệnh về thần kinh

Tiểu đường là tác nhân dẫn đến xơ vữa động mạch, đột quỵ và suy tim. Đây là các chứng bệnh vô cùng nguy hiểm, vừa khó chữa, để lại nhiều di chứng và nguy cơ tử vong đột ngột rất cao.

benh tieu duong gay bien chung than kinh kha nguy hiem

Ảnh: @Internet

Các bệnh liên quan đến võng mạc 

Mắt là bộ phận bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ tiểu đường. Ban đầu người bệnh có thể thường xuyên cảm thấy mắt mờ, rối loạn thị lực và lâu dần có thể gây ra mù lòa.

benh tieu duong gay bien chung vong mac mat

Ảnh: @Internet

Các bệnh về thận

Tiểu đường là tác nhân gây ra suy giảm chức năng thận do phải làm việc quá sức để lọc glucozo có trong thức ăn để thành các chất nuôi dưỡng tế bào. Bệnh nhân mắc tiểu đường mãn tính sẽ buộc phải chạy thận nhân tạo để duy trì sự sống. 

tieu duong gay bien chung ve than

Ảnh: @Internet

Ngoài ra còn nhiều biến chứng tiểu đường khác cũng hết sức nguy hiểm mà người bệnh nên thận trọng theo dõi thường xuyên để điều chỉnh chế độ sống lành mạnh nhằm cải thiện và nâng cao tình trạng sức khoẻ…

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ cụ thể nhất về bệnh tiểu đường, nguyên nhân, dấu hiệu mắc bệnh cùng các biến chứng liên quan. Hy vọng bài viết có thể mang lại cho nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn cùng gia đình nhiều niềm vui và sức khoẻ!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/benh-tieu-duong/feed/ 0
Tiểu đường tuýp 1 là gì? Cơ chế gây bệnh, triệu chứng, cách điều trị tiểu đường tuýp 1 https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-1/ https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-1/#respond Thu, 16 May 2024 10:13:08 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/tieu-duong-tuyp-1/

Tiểu đường tuýp 1 hay còn gọi là rối loạn đường huyết (DTD) là gì? Bệnh nhân mắc tiểu đường type 1 do thiếu hụt insulin hay rối loạn chức năng chuyển hoá lượng glucose trong máu. Nếu chẳng may bị chẩn đoán mắc bệnh lý này thì nên điều trị như thế nào? Cách nhận biết cơ thể đang có chỉ số đường huyết cao và cần tiêm insulin như thế nào? Cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tìm hiểu thêm nhiều chi tiết cụ thể qua bài viết sau nhé!

Tiểu đường tuýp 1 là gì?

Bệnh tiểu đường tuýp 1 là bệnh lý có thể mắc phải ở hầu hết các lứa tuổi, kể cả trẻ con. Bệnh tiểu đường type 1 được chẩn đoán chủ yếu do yếu tố di truyền gây ra. Là trạng thái tuyến tụy không thể tiết ra đủ lượng insulin cần thiết để chuyển hóa hấp thụ đường, dẫn đến glucose tích tụ lại trong máu gây ra bệnh đái tháo đường type 1.

Cơ chế gây bệnh tiểu đường type 1

Như đã nhắc tới bên trên thì cơ chế gây bệnh tiểu đường type 1 chủ yếu là do di truyền để lại. Nếu bố mẹ mắc tiểu đường, con cái cũng có nguy cơ mắc đái tháo đường type 1 rất cao. Bên cạnh đó, một cơ chế đái tháo đường type 1 khác cũng được nhắc đến là do yếu tố môi trường và khả năng miễn dịch để lại những tổn thương cho tuyến tụy. 

co che gay benh tieu duong type 1

Ảnh: @Internet

Tiểu đường tuýp 1 là nặng hay nhẹ?

Nhiều bệnh nhân thắc mắc liệu tiểu đường tuýp 1 là nặng hay nhẹ và có thể chữa khỏi hoàn toàn không. Câu trả lời là không bởi vì bệnh đái tháo đường tuýp 1 bắt nguồn từ yếu tố di truyền, bệnh nhân mắc bệnh lý này phải chuẩn bị tâm lý để sống chung với nó cả đời. Tiểu đường loại 1 được nhận định là khá nguy hiểm và rất dễ gây ra biến chứng ở giai đoạn đầu mắc bệnh.


Bài viết liên quan: 

  • Tìm hiểu dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị của tiểu đường tuýp 2
  • Nhận biết các dấu hiệu tiểu đường âm thầm ở nam giới và nữ giới

Triệu chứng tiểu đường tuýp 1 như thế nào?

Mọi người có thể dựa vào một trong số các triệu chứng đái tháo đường type 1 sau đây để xem liệu bản thân có đang mắc đái tháo đường type 1 hay không?

  • Bệnh nhân thường xuyên cảm thấy đói và khát 
  • Tần suất đi tiểu cũng tăng lên qua mỗi ngày
  • Mệt mỏi, chán ăn và sút cân 
  • Thị lực kém 
cac trieu chung cua benh tieu duong tuyp 1

Ảnh: @Internet

Đây là những dấu hiệu tiểu đường tuýp 1 phổ biến mà người bệnh thường gặp phải khi mới mắc bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giống như ai mà tuỳ vào cơ địa mỗi người, bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau. Để có kết quả chẩn đoán chính xác, bạn nên liên hệ đến các phòng khám, bệnh viện để được thăm khám, làm xét nghiệm đường huyết. Từ đó có thể xác định rõ tình trạng bệnh và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, điều trị phù hợp theo sự chỉ định của y bác sĩ.

Cách phòng ngừa và điều trị tiểu đường tuýp 1

Nếu như bạn đang mắc một trong số những triệu chứng đái tháo đường type 1 thì có cách nào phòng ngừa và điều trị hay không?

Tập luyện một thói quen sống lành mạnh

Về lâu dài, một trong những cách để điều trị tiểu đường tuýp 1 chính là một chế độ ăn kiêng khoa học và kết hợp cùng tập luyện hàng ngày. Càng mắc tiểu đường khi còn trẻ, bạn càng cần phải có sự quản lý nghiêm khắc với thực đơn ăn uống. Nếu phải làm việc nặng nhọc, hãy duy trì bữa ăn đầy đủ vào sáng và trưa, bữa tối hãy tập ăn nhẹ và điều chỉnh dần lượng đường, tuyệt đối không nhịn ăn gây hạ đường huyết. Ngoài ra, bệnh nhân nên giảm bớt ăn đồ chiên rán, đồ nhiều dầu mỡ, bánh kẹo và các loại nước có gas, tinh bột. Có thể thay thế sang các loại như gạo lứt, rau củ trái cây, các loại hạt.

ap dung che do an cho nguoi tieu duong tuyp 1

Ảnh: @Internet

Song song với đó là kế hoạch tập luyện thể dục thể thao. Bạn hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tham gia vào các hoạt động mà mình yêu thích. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp lượng đường tích tụ trong máu giảm theo.

Điều trị tiểu đường type 1 bằng các loại thuốc đặc trị

Tất cả các bệnh nhân được chẩn đoán tiểu đường tuýp 1 bắt buộc phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc khi chưa có kê đơn, dẫn đến những hậu quả khôn lường. Người mắc bệnh phải tiến hành kiểm tra và xét nghiệm nồng độ đường huyết trong máu định kỳ để theo dõi sát sao tình trạng bệnh,tuân thủ theo pháp đồ điều trị đái tháo đường type 1 của bác sĩ chuyên khoa. Như vậy, đảm bảo bệnh xảy ra ít biến chứng nhất cũng như giảm thiểu những đau đớn gây ra do bệnh.

dieu tri tieu duong tuyp 1

Ảnh: @Internet

Điều trị bằng thiết bị tuyến tụy nhân tạo

Đây là liệu pháp tối ưu hiện nay do các bác sĩ tại Hoa Kỳ sáng chế ra và đang được phê chuẩn cho lưu hành sử dụng. Tuyến tụy nhân tạo sẽ liên kết với một chiếc máy theo dõi glucose, ngay sau khi kiểm tra lưu lượng insulin không đủ sẽ tiến hành điều chỉnh để tiêm thêm insulin. Như vậy bệnh nhân luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất, hạn chế được tình trạng hạ đường huyết đột ngột.

Theo dõi tình trạng sức khoẻ định kỳ

Một lưu ý không thể bỏ sót đối với bất cứ người bệnh tiểu đường nào chính là thường xuyên kiểm tra sức khoẻ. Người bệnh nên đến phòng khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. Đồng thời đừng quên trang bị sẵn máy đo đường huyết để thuận tiện theo dõi các chỉ số đường huyết ngay tại nhà.

theo doi suc khoe dinh ky bang may do duong huyet tai nha

Ảnh: @Internet

Trên đây là một số thông tin về bệnh tiểu đường tuýp 1: nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách điều trị bệnh. Hy vọng qua bài viết này của Thiết Bị Y Tế Tâm Lan, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích  để có kế hoạch phòng ngừa, chăm sóc sức khoẻ đúng cách.

]]>
https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-1/feed/ 0
Nhiệt kế 39 độ là cao hay thấp? Cách xử trí khi trẻ sốt cao 39 độ liên tục https://thietbiytetamlan.com/nhiet-ke-39-do/ https://thietbiytetamlan.com/nhiet-ke-39-do/#respond Thu, 16 May 2024 10:12:48 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/nhiet-ke-39-do/

Khi bạn kẹp đo thân nhiệt cho trẻ, phát hiện nhiệt kế 39 độ có nghĩa là bé đang sốt cao, cần hạ sốt kịp thời. Sau đây là một số thông tin cũng như hình ảnh các loại nhiệt kế điện tử, thuỷ ngân đo được ở trẻ bị sốt 39 độ, cùng tìm hiểu nhé!

Như thế nào là sốt? 

Sốt là hiện tượng thân nhiệt tăng cao do vùng hạ đồi làm tăng nhiệt độ cơ thể. Thân nhiệt được kiểm soát nhờ vùng hạ đồi của não, vùng hạ đồi này có chức năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Thông qua cách cân bằng tạo nhiệt của các cơ, gan và sự mất nhiệt qua phổi, qua da. Sốt ở trẻ thường xảy đến khi hệ miễn dịch bị suy giảm do tác nhân nhiễm khuẩn điển hình là vi khuẩn, virus.

Trong đó tình trạng nhiễm khuẩn là nguyên nhân phổ biến nhất khi trẻ bị sốt. Việc cơ thể trẻ bị nhiễm trùng, virus xâm nhập sẽ ảnh hưởng xấu đến các chức năng trong cơ thể. Cụ thể có thể gây cho trẻ tiêu chảy, bị cảm, viêm thanh quản cấp, viêm phế quản,… Mà đây chính là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng thân nhiệt trẻ tăng cao, thuờng gọi là sốt.


Bài viết liên quan:

  • Cách cặp nhiệt độ cho trẻ an toàn, chính xác nhất

Nhiệt kế 39 độ là sốt hay chưa?

Nhiều bậc phụ huynh thường có thói quen kiểm tra thân nhiệt của bé bằng cách đưa tay đặt lên trán bé xem có nóng hay không. Tuy nhiên, cách làm này không hoàn toàn chính xác và không biết được bé đang sốt ở mức độ nào. Bởi thân nhiệt của trẻ nhỏ cao hơn so với người lớn, thường là 37 đến 37.5 độ. Do vậy để biết chính xác trẻ đang sốt hay không và đang sốt bao nhiêu độ, người ta thường dùng đến nhiệt kế.

nhiet ke sot 39 do co sao khong

Ảnh: @Internet

Nếu trẻ có nhiệt độ đo thân nhiệt dao động từ 37,5 – 38,5 độ C có nghĩa là trẻ đang sốt nhẹ, từ 38.5-39 độ là trẻ sốt vừa. Hình ảnh nhiệt kế sốt 39 độ đến 40 độ có nghĩa là trẻ đang sốt cao và trên 40 độ là sốt rất cao.

Trẻ bị sốt cao 39 độ liên tục có sao không?

Biểu hiện

Thông thường khi trẻ bị sốt nhẹ, hâm hấp sốt trẻ sẽ chưa có biểu hiện cụ thể nhiều để cha mẹ phát hiện ra. Lúc này có nhiều bé vẫn ăn ngủ nghỉ đúng giờ nhưng hay quấy mẹ hơn một chút. Khi trẻ sốt cao, đặc biệt khi ảnh nhiệt kế bị sốt 39 độ, lúc này trẻ con sẽ quấy khóc vì mệt mỏi, biếng ăn, ngủ mơ màng. Trẻ sốt cao 39 độ liên tục mặt sẽ nóng đỏ, mắt lờ đờ không linh hoạt, hay rùng mình,… Đặc biệt cha mẹ nên kiểm tra họng hoặc phát ban trên da bé xem bé có biểu hiện gì thêm để có hướng điều trị kip thời, hiệu quả.

do nhiet ke 39 do phai lam sao

Ảnh: @Internet

Biến chứng nguy hiểm khi sốt cao

Khi trẻ bị sốt cao, đặc biệt khi kẹp nhiệt độ 39 độ ở trẻ là điều hết sức nguy hiểm. Lúc này trẻ dễ dẫn đến co giật, cho nên các bậc phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan. Bởi nếu không xử trí kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho bé. Điển hình như:

  • Trẻ sốt cao từ 39 độ trở nên có nguy cơ co giật, tay chân lạnh toát, mất nước, rối loạn đông máu
  • Gây nhiều biến chứng về đường hô hấp, tim mạch nguy hiểm
  • Trẻ có nguy cơ suy đa cơ quan thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu như không được xử lý đúng cách, kịp thời
  • Khi đo thân nhiệt, ảnh nhiệt kế sốt 39 độ có nghĩa là trẻ đang sốt cao. Nếu không xử trí kịp thời có thể khiến trẻ để lại các di chứng thần kinh, thiểu năng trí tuệ, tay chân vận động khó khăn do có thể biến chứng não, bại não
sot cao 39 do lien tuc nen xu tri nhu the nao?

Ảnh: @Internet

Đo nhiệt kế 39 độ, phải làm sao?

Khi phát hiện trẻ sốt cao 39 độ liên tục, các bà mẹ ngay lập tức nên tìm cách hạ sốt cho trẻ và thực hiện những biện pháp chăm sóc dưới đây:

  • Cho trẻ uống thuốc hạ sốt với liều lượng từ 10-15 mg/kg cân nặng và cách nhau từ 4-6 tiếng/lần nếu như trẻ chưa cắt cơn sốt. Có nhiều bà mẹ sợ con mình ngộ độc thuốc hạ sốt hoặc uống thuốc hạ sốt sẽ gây nhiều nguy hiểm với sức khỏe của con mình. Chính vì những suy nghĩ này mà đã không cho trẻ uống hạ sốt kịp thời và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng cho bé. Bởi vậy lời khuyên hữu ích dành cho các bậc phụ huynh có trẻ nhỏ đó là hãy cho con mình sử dụng thuốc hạ sốt đúng loại, đúng liều lượng. Nó sẽ là viên thuốc cứu cánh trẻ khỏi những biến chứng nguy hiểm sau này.
can ha sot ngay neu kep nhiet do 39 do o tre nho

Ảnh: @Internet

  • Khi trẻ sốt cao 39 độ liên tục hãy ngưng ủ ấm cho trẻ. Lúc này cha mẹ cần cho bé mặc quần áo mỏng, thoáng, giúp nhiệt độ cơ thể thoát được ra bên ngoài. Việc để bé quá nóng sẽ khiến trẻ toát mồ hôi gây thấm ngược vào trong rất nguy hiểm cho phổi, phế quản.
  • Thực hiện lau người cho bé bằng nước ấm, nhất là những vị trí như cổ, nách, bẹn. Tuy nhiên trong quá trình lau tuyệt đối phải ở trong phòng kín, tránh gió lùa hoặc không khí lạnh từ quạt, điều hòa gây ảnh hưởng tới sức khỏe bé.
  • Khi bị sốt, trẻ thường bị mất nước, do vậy hãy bổ sung nước cũng như cho bé bú mẹ nhiều hơn để tăng sức đề kháng cho con nhé!
  • Nếu như đã thực hiện các bước mà con vẫn không hạ sốt trong thời gian dài. Cha mẹ cần đưa con đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ thăm khám, điều trị kịp thời.

Nhiệt kế 39 độ có nghĩa là trẻ đang sốt cao và cha mẹ nên kịp thời thực hiện các biện pháp hạ sốt đúng cách cho con mình. Trên đây là những cách xử trí khi cha mẹ gặp phải tình huống con mình bị sốt cao liên tục không dứt. Hi vọng bài viết trên đã đem lại những kiến thức bổ ích cho bạn đọc!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/nhiet-ke-39-do/feed/ 0
Tìm hiểu dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị của tiểu đường tuýp 2 https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-2/ https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-2/#respond Thu, 16 May 2024 10:12:36 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/tieu-duong-tuyp-2/

Tiểu đường tuýp 2 là bệnh gì? Mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có phải do bị rối loạn insulin và béo phì gây ra hay không? Bệnh tiểu đường tuýp 2 có nguy hiểm không? Cách điều trị lượng đường huyết (glucose) trong máu quá cao ở tiểu đường type 2 như thế nào? Mời bạn cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh tiểu đường tuýp 2 là gì? Cơ chế bệnh sinh đái tháo đường tuýp 2? 

Đa số bệnh nhân tiểu đường thì thường mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Các chỉ số tiểu đường tuýp 2, trong đó chỉ số đường huyết trong máu đặc biệt bị ảnh hưởng bởi thói quen ăn uống. Bệnh đái tháo đường tuýp 2 sẽ kháng insulin, tức là không cho chuyển hóa lượng đường hấp thụ đi nuôi tế bào mà tịch tụ dần lại trong máu. 

Cơ chế bệnh sinh đái tháo đường type 2 chủ yếu là do cơ thể thiếu lượng insulin phục vụ cho quá trình chuyển hóa. Bệnh tiểu đường type 2 là căn bệnh tiến triển âm thầm và khởi phát do tích tụ lâu ngày. Do đó, bệnh học đái tháo đường type 2 rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu. 

co che dai thao duong tuyp 2

Ảnh: @Internet

Tiểu đường tuýp 2 là nặng hay nhẹ? Nguyên nhân đái tháo đường tuýp 2?

Tiểu đường tuýp 2 là nặng hay nhẹ? Tiểu đường type 2 có chữa được không? Nhìn chung, tất cả bệnh lý liên quan đến tiểu đường tuýp 2 đều có xu hướng diễn tiến nặng. Bệnh nhân hầu như không điều trị được tận gốc bệnh và sẽ phải sống chung với bệnh cả đời.

Những nguyên nhân đái tháo đường type 2 là gì? 

Đầu tiên, phải kể đến chính là tuyến tụy không cung cấp đủ insulin để hạ đường huyết. Bên cạnh đó, phải kể đến một số yếu tố khác như:

  • Yếu tố di truyền: Do sở hữu cùng mã gen, nên cha mẹ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thì nguy cơ con cái cũng sẽ mắc theo.
  • Thói quen sống không lành mạnh: Đa số những người thích ăn đồ ngọt, chế độ ăn giàu chất béo, thường xuyên sử dụng rượu bia, nước có ga, béo phì thì khả năng kích hoạt  cơ chế đái tháo đường type 2 khởi phát là rất lớn. 
  • Do các bệnh lý nền: Đa số các bệnh nhân có huyết áp cao, các bệnh liên quan đến tim, hội chứng buồng trứng đa năng ở nữ sẽ mắc kèm theo bệnh tiểu đường.
nguyen nhan dai thao duong tuyp 2

Ảnh: @Internet

Đây là nguyên nhân đái tháo đường type 2 được chẩn đoán chung. Tùy tình trạng bệnh có thể xảy ra do nhiều tác nhân khác nhau. 

Triệu chứng và dấu hiệu tiểu đường tuýp 2 

Tiểu đường tuýp 2 có nặng không? Những triệu chứng tiểu đường tuýp 2 thường rất khó biểu hiện ở giai đoạn đầu dẫn đến khi người bệnh phát hiện ra thì có thể đã diễn tiến nặng. Tuy nhiên một số dấu hiệu tiểu đường tuýp 2 bạn nên biết đó là:

  • Các vết thương rất lâu lành hoặc xuất hiện lở loét chảy máu
  • Đói rất nhanh
  • Thường xuyên khát nước 
  • Đi tiểu liên tục
  • Cân nặng bị mất kiểm soát
  • Thị lực kém dần, thường xuyên gặp phải tình trạng hoa và mờ mắt.
  • Chân tay đau nhức, tê bì
trieu chung tieu duong type 2

Ảnh: @Internet

Đây là triệu chứng đái tháo đường type 2 và bệnh tiểu đường nói chung. Để biết chính xác bạn đang mắc tiểu đường loại mấy thì buộc phải tiến hành kiểm tra và xét nghiệm máu. 

Tiểu đường tuýp 2 có nguy hiểm không? Có để lại biến chứng không?

Tiểu đường tuýp 2 sẽ để lại cho bệnh nhân những biến chứng và gây đau đớn trên cơ thể. Một số biến chứng tiểu đường tuýp 2 phải kể đến là:

  • Gây tổn thương cho mắt: Như đã nhắc đến triệu chứng tiểu đường type 2 là giảm thị lực thì lâu dần sẽ có thể gây ra biến chứng là mù lòa, các bệnh liên quan đến võng mạc và tăng nhãn áp.
  • Gây tổn thương lên thận: Đa số bệnh nhân mắc tiểu đường giai đoạn cuối sẽ buộc phải chạy thận để lọc máu. bởi chức năng thận đã bị suy giảm
  • Gây tổn thương lên hệ thần kinh. Các cơn đau dữ dội liên quan đến xương khớp, dẫn đến bàn chân bàn tay bị phù nề gây nhiễm trùng, thậm chí có thể phải cắt bỏ các ngón bị tổn thương nặng. 
bien chung tieu duong type 2

Ảnh: @Internet

Trên đây là loạt biến chứng tiểu đường type 2 để lại cho người bệnh. Do đó, ngay khi phát hiện những biểu hiện tiểu đường tuýp 2 hãy nhanh chóng thực hiện các biện pháp chẩn đoán bệnh để điều trị kịp thời.


Bài viết liên quan:

  • Tiểu đường tuýp 1 là gì? Cơ chế gây bệnh, triệu chứng, cách điều trị tiểu đường tuýp 1
  • Tiểu đường tuýp 3 là gì? Đái tháo đường type 3 nguy hiểm như thế nào?

Cách điều trị tiểu đường tuýp 2

Bệnh tiểu đường tuýp 2 có chữa được không? Người bệnh chỉ có thể kéo dài thời gian điều trị và hạn chế để bệnh chuyển sang giai đoạn biến chứng bằng việc áp dụng các biện pháp điều trị tiểu đường type 2 như sau:

Áp dụng chế độ ăn cho người tiểu đường tuýp 2

Chế độ ăn cho người tiểu đường type 2 đóng vai trò rất quan trọng giúp điều chỉnh lượng đường hấp thụ. Một số thực đơn cho người bị tiểu đường tuýp 2 mà bệnh nhân có thể tham khảo như: chia nhỏ nhiều bữa trong ngày, tuyệt đối không được kiêng đường hoàn toàn mà hãy thay thế và cắt giảm dần lượng đường. Bên cạnh đó hãy ăn những thức ăn cho người tiểu đường type 2 như: gạo lứt, các loại hạt, các loại rau xanh và trái cây, kiêng các thức ăn nhiều dầu mỡ. Chắc chắn khi áp dụng chế độ ăn cho người tiểu đường tuýp 2 một cách khoa học, bạn sẽ cảm nhận được tình trạng bệnh diễn tiến ổn định hơn. 

thuc don cho nguoi benh tieu duong tuyp 2

Ảnh: @Internet

Kế hoạch vận động và tập luyện

Song song áp dụng chế độ thức ăn cho người tiểu đường type 2 khoa học, tập luyện rèn luyện sự dẻo dai cũng rất quan trọng. hãy lên kế hoạch vận động mỗi ngày 30 phút để lấy lại sự cân bằng cho cơ thể.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Tiểu đường tuýp 2 có chữa được không? Bạn có thể kiểm soát và điều trị tiểu đường tuýp 2 hiệu quả nếu tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đặt ra. Bên cạnh đó, người bệnh hãy kiểm tra lượng đường định kỳ để có thể sử dụng thuốc điều trị đều đặn theo sự chỉ định của bác sĩ. Khi thực hiện đúng như vậy, chắc chắn cơ hội chữa khỏi tiểu đường tuýp 2 sẽ khả quan hơn.

Tiểu đường tuýp 2 để lại những biến chứng nguy hiểm và người bệnh nên hết sức cảnh giác nhằm phòng ngừa, chữa trị đúng cách. Hy vọng bài viết trên có thể mang lại cho bạn đọc nhiều kiến thức hữu ích. Chúc bạn đọc cùng gia đình thật nhiều sức khoẻ và niềm vui!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-2/feed/ 0
Tiểu đường tuýp 3 là gì? Đái tháo đường type 3 nguy hiểm như thế nào? https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-3/ https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-3/#respond Thu, 16 May 2024 10:10:52 +0000 https://thietbiytetamlan.com/tin-tuc/tieu-duong-tuyp-3/

Tiểu đường tuýp 3 là căn bệnh để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, một trong số đó là bệnh alzheimer. Vậy triệu chứng mắc bệnh đái tháo đường type 3 là gì? Béo phì và rối loạn đường huyết (glucose) trong máu có phải là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này hay không? Có thể điều trị bệnh dứt điểm được không? Cùng Thiết Bị Y Tế Tâm Lan tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.

Tiểu đường tuýp 3 là gì?

Tiểu đường type 3 là gì? Thông thường đa số bệnh nhân được chẩn đoán mắc tiểu đường sẽ mắc tuýp 1 hoặc tuýp 2. Còn tiểu đường type 3 là tên gọi chung được đặt cho các bệnh nhân mắc Alzheimer (bệnh nhân bị mất trí nhớ do lượng insulin trong não bị giảm sút nhanh chóng). 

Nếu như tiểu đường tuýp 1 do tuyến tụy không sản xuất đủ lượng insulin cần thiết thì đái tháo đường type 3 lại liên quan đến vai trò tạo ra insulin của não. Cũng có thể cho rằng, bệnh tiểu đường tuýp 3 là biến chứng của tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2. 

tieu duong tuyp 3 la gi

Ảnh: @Internet

Chỉ số tiểu đường tuýp 3 trong máu cao hơn rất nhiều so với chỉ số của 2 tuýp còn lại. Đặc biệt, khả năng kiểm soát đường huyết ở giai đoạn này chỉ còn một nửa và nhu cầu cung cấp insulin kịp thời cao gấp 5-10 lần so với tiểu đường tuýp 1 và 2. 

Triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 3?

Những triệu chứng của tiểu đường type 3 có thể phải kể đến như:

  • Lượng đường huyết tăng cao
  • Người bệnh dễ bị sút cân
  • Trí nhớ bị suy giảm nhanh chóng, rất nhanh quên.
  • Các hoạt động sinh hoạt trở nên khó điều khiển.
  • Khả năng nhận biết, phán đoán và quyết định một sự việc trở nên khó khăn hơn.
  • Giảm sút khả năng hình thành các ký ức mới.
  • Dễ cáu gắt và nổi nóng.
trieu chung cua tieu duong tuyp 3

Ảnh: @Internet

Nguyên nhân dẫn đến tiểu đường tuýp 3

Đa số bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2 sẽ biến chứng thành đái tháo đường tuýp 3 và mất trí nhớ. Một số yếu tố có thể cấu thành nên bệnh tiểu đường tuýp 3 gồm có:

  • Do gen di truyền: Khả năng mắc tiểu đường của những người có cha mẹ mắc bệnh lý này gần như là 80%
  • Do lối sống sinh hoạt kém lành mạnh
  • Bệnh nhân có huyết áp cao
  • Đang trong tình trạng béo phì
  • Có thể xuất phát từ một số bệnh khác như: trầm cảm hay buồng trứng đa nang ở nữ. 
nguyen nhan tieu duong tuyp 3

Ảnh: @Internet

Biến chứng nguy hiểm của tiểu đường tuýp 3

Bệnh tiểu đường nói chung đều sẽ dẫn đến những biến chứng hết sức nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Trong đó phải kể đến như:

  • Biến chứng lên mắt: bệnh nhân mắc tiểu đường ở giai đoạn đầu chắc chắn sẽ cảm nhận được tình trạng thị lực suy giảm. Sau dần khi xảy ra biến chứng, các bệnh liên quan đến võng mạc và đục thủy tinh thể sẽ bắt đầu khởi phát. Ở tình trạng nặng nhất, bệnh nhân tiểu đường tuýp 3 sẽ có thể phải đối mặt với tình trạng mù lòa vĩnh viễn.
  • Biến chứng xuống thận: Khi tiểu đường phát triển đến một giai đoạn nhất định, thận đã mất hoàn toàn khả năng lọc máu và các chất độc trong cơ thể. Hầu như tất cả bệnh nhân tiểu đường tuýp 3 đều phải nhận sự can thiệp của máy móc để lọc thận duy trì sự sống. 
  • Biến chứng lên da: Da của bệnh nhân mắc tiểu đường sẽ xuất hiện những vệt đốm. Vết thương trên da sẽ rất dễ chảy nhiều máu và khó cầm. Lâu dần có thể xảy ra lở loét và hoại tử phần da đó
  • Biến chứng lên tim mạch: Lúc này, bệnh nhân mắc tiểu đường type 3 sẽ thường xuyên xuất hiện những cơn đau tim, khả năng gây đột quỵ cũng theo đó mà tăng lên.
  • Biến chứng đến não bộ: bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng lú lẫn, không thể thực hiện được các sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là mất trí nhớ hoàn toàn về các ký ức đã qua.
bien chung cua tieu duong type 3

Ảnh: @Internet

Có thể thấy, đái tháo đường type 3 mang lại cho người bệnh nhiều biến chứng thật sự nguy hiểm khi khiến họ phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng sinh sản insulin ở não bộ. Nếu trong một thời gian dài, insulin không được sản xuất sẽ khiến cho hệ thần kinh và hệ thống mạch máu bị tổn thương nghiêm trọng. Khi đó, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng lú lẫn, trí nhớ sa sút, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bệnh nhân cũng như những người thân trong gia đình. 

Bên cạnh đó, người mắc tiểu đường tuýp 3 còn phải đối diện với rủi ro mắc bệnh Alzheimer. Đây là 2 căn bệnh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu các chỉ số tiểu đường tuýp 3 không được kiểm soát sẽ dẫn đến nhiều hệ luỵ phiền phức. Bởi hội chứng Alzheimer là 1 trong 6 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới và hiện chưa có cách chữa trị đặc hiệu nào cho căn bệnh này. Ngoài ra, Alzheimer còn có khả năng gây đột quỵ. 

Như vậy, đái tháo đường type 3 để lại cho người bệnh rất nhiều biến chứng nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng của con người. Tỷ lệ tử vong do tiểu đường ở các bệnh nhân được chẩn đoán mắc là rất cao và gần như không có nhiều khả năng kiểm soát bệnh.

Cách điều trị tiểu đường type 3

Để biết chắc chắn liệu có mắc tiểu đường tuýp 3 hay không, mọi người phải đến bệnh viện để thực hiện xét nghiệm đường huyết. Bệnh nhân cũng nên chuẩn bị tâm lý đây là dạng bệnh không thể chữa khỏi dứt điểm và phải sống chung với bệnh cả đời. Tuy nhiên, người bệnh có thể cải thiện tình trạng bệnh bằng một trong số những cách sau:

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Thực đơn ăn uống khoa học là một trong những cách giúp bạn kiểm soát tình trạng bệnh tốt nhất. Hãy loại bỏ dần các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các loại bánh kẹo và nước có gas, thay thế tinh bột hàng ngày bằng cơm gạo lứt, ngũ cốc, các loại hạt. Bổ sung thêm nhiều rau củ, trái cây, đặc biệt tuyệt đối không bỏ bữa.

che do dinh duong cho nguoi mac tieu duong tuyp 3

Ảnh: @Internet

Lên kế hoạch sinh hoạt, vận động lành mạnh

Bên cạnh việc thực hiện các chế độ ăn uống kiêng khem bài bản như trên, người bệnh cũng cần có kế hoạch sinh hoạt thật lành mạnh để nâng cao thể trạng. Đối với người bệnh tiểu đường type 3, não bộ rất cần thiết được thư giãn. Vì thế cần tránh các hoạt động quá sức khiến cho đầu óc bị căng thẳng, stress hay mất ngủ. Bệnh nhân nên giữ cân bằng trạng thái tinh thần. Lối sống tích cực, thái độ lạc quan, vui vẻ yêu đời đi cùng việc vận động thể dục thể thao thường xuyên sẽ là yếu tố lớn nhất giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ người bệnh tiểu đường tuýp 3.

Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc đặc trị cũng là giải pháp tốt để cải thiện bệnh. Hãy nghiêm túc làm theo phác đồ điều trị của bác sĩ cũng như thăm khám bệnh định kỳ. Tuyệt đối không sử dụng thuốc khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ hoặc khi áp dụng các liệu pháp chữa bệnh dân gian thì phải tìm hiểu kỹ. Tránh điều trị bằng thuốc không có kiểm định để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra.

thuong xuyen tham kham dinh ky de dieu tri tieu duong type 3 hieu qua

Ảnh: @Internet

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ mới nhất về bệnh tiểu đường tuýp 3. Thiết Bị Y Tế Tâm Lan hy vọng bài viết mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin giá trị. Chúc bạn đọc cùng gia đình thật nhiều sức khoẻ và thành công!

]]>
https://thietbiytetamlan.com/tieu-duong-tuyp-3/feed/ 0